Hăm dọa, hành hung du khách ở chợ đêm Đà Lạt

02/08/2013 10:40 GMT+7

Chợ đêm Đà Lạt (Lâm Đồng) hoạt động từ 18 giờ cho đến rạng sáng hôm sau, là một nét đặc trưng của thành phố hoa. Thế nhưng, việc quản lý chợ đang bị buông lỏng.

Một chợ, năm bảy “chủ”

Chợ đêm Đà Lạt hoạt động dọc hai bên đường Nguyễn Thị Minh Khai đến trước thương xá Latulip và chiếm lĩnh luôn cầu thang dọc thương xá lên khu Hòa Bình. Bà Huỳnh Thị Phương Linh, Chủ tịch UBND phường 1 (TP.Đà Lạt), cho biết chợ đêm Đà Lạt hiện có rất nhiều đơn vị quản lý. Từ cuối năm 2011, UBND TP.Đà Lạt giao Công ty Hiệp Thanh Bình quản lý, họ lập dự án quản lý 120 gian hàng, nhưng có 52 hộ không hợp tác với công ty và kiến nghị được sự quản lý của phường 1. Riêng khu ẩm thực đêm dọc cầu thang thương xá là do người dân tự lấn chiếm, phường không quản lý. Khu ẩm thực trước thương xá Latulip (sát cầu thang chợ) lại do Ban Quản lý chợ Đà Lạt thu lệ phí. Chưa kể một số hộ thuê mặt bằng của thương xá rồi lấn ra cầu thang để kinh doanh. Bà Linh thừa nhận: “Việc mua bán tràn lan đủ loại gây cản trở giao thông cho xe cộ và người đi bộ; đồng thời nguy cơ về an toàn vệ sinh thực phẩm, về giá cả cũng không thể kiểm soát được”.

 Hăm dọa, hành hung du khách ở chợ đêm Đà Lạt
Bát nháo chợ đêm Đà Lạt - Ảnh: Lâm Viên

Ông Hoàng Công Nam, Trưởng công an phường 1, cho biết thêm hiện có khoảng 200 hộ hoặc cá nhân kinh doanh tại chợ đêm Đà Lạt chưa chịu sự quản lý của bất kỳ cơ quan nào, nên việc kinh doanh rất lộn xộn.

 

Giành khách, đánh khách

Rạng sáng 12.6, tại chợ đêm Đà Lạt, do mâu thuẫn khi giành khách vào quán, Hồ Ngọc Nhân (16 tuổi) bị một “cò” khách của hàng quán bên cạnh dùng dao đâm thủng phổi, ngã gục tại chỗ. Cũng tại khu vực chợ đêm Đà Lạt, ngày 28.7, trong lúc mua dâu tây, chị  H.N.T (26 tuổi), du khách đến từ Kiên Giang, bị người bán hàng rong là Phạm Thị Hương (34 tuổi, quê Quảng Ngãi), tạm trú tại Đà Lạt đánh ngất xỉu.

Kêu người hăm dọa du khách

Nhiều quán ăn tại chợ đêm Đà Lạt tự tung tự tác, xem mặt đặt... giá! Đêm 19.7, một nhóm du khách đến từ Vũng Tàu thấy quán Hạnh Tâm (tại cầu thang cạnh thương xá Latulip) ghi giá cháo gà 20.000 - 25.000 đồng, nhưng sau khi ăn xong chủ quán tính 80.000 đồng/tô. Hai bên cự nự, khách không đồng ý, chủ quán cho mấy thanh niên “mặt rô” hăm dọa, buộc phải trả tiền! Trước đó, đêm 17.7, một nhóm khách Việt kiều cũng “dính bẫy” tương tự tại chợ đêm Đà Lạt. Do khách không mang theo đủ tiền, chủ quán giữ mấy cụ già lại chờ khi nào con cháu về khách sạn lấy tiền trả đủ mới cho đi. Bà N.T.M.H, một du khách bị “chặt chém” bức xúc: “Tôi biết ăn ở chợ đêm giá sẽ mắc hơn bình thường, nhưng không thể chấp nhận kiểu kinh doanh như thế được. Tôi và gia đình không bao giờ dám trở lại chợ đêm Đà Lạt”. Một cán bộ quản lý chợ Đà Lạt cho biết thêm, việc “chặt chém” du khách dẫn đến cãi vã diễn ra thường xuyên tại cầu thang Latulip. Có hôm chủ quán cho mấy thanh niên cầm cả dao hăm dọa du khách.  

Ông Hoàng Công Nam thừa nhận, có những du khách bị “chặt chém” đến Công an phường 1 trình báo. Riêng quán Hạnh Tâm, trong 4 tháng qua đã 3 lần bị công an phường lập biên bản về việc vi phạm trật tự công cộng, buộc phải cam kết bán đúng giá, không làm mất trật tự, vệ sinh khu vực cầu thang.  

Lâm Viên

>> Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu xử lý nghiêm vụ hành hung du khách
>> Nâng cấp chợ đêm Đà Lạt
>> Quậy tưng" chợ đêm Đà Lạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.