Thuê xe taxi để cướp tài sản của du khách

15/08/2013 13:10 GMT+7

(TNO) Vốn hành nghề chạy xe ôm quanh khu vực phố cổ, hồ Hoàn Kiếm, nhưng Nguyễn Văn Tiến (37 tuổi, ở Hưng Yên) đã đi học lái ô tô, rồi thuê lại taxi để chở khách nước ngoài, nhằm mục đích bắt chẹt du khách.

(TNO) Sáng 15.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Hoàn Kiếm (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tiến (37 tuổi, quê quán ở H.Bảo Khê, tỉnh Hưng Yên) để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản của một du khách người nước ngoài.

>> Hăm dọa, hành hung du khách ở chợ đêm Đà Lạt
>> Du khách Mỹ bị đâm chết vì không chịu ngưng hát
>> Du khách Hàn Quốc tử vong khi lặn ngắm san hô
>> Xác định được người bán hàng rong đánh du khách
>> Người bán hàng rong đánh du khách ngất xỉu
>> Phẫn nộ với du khách Trung Quốc phá hoại môi trường Hoàng Sa

Liên quan tới vụ việc, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Hoàn Kiếm đã xác minh làm rõ, Tiến vốn hành nghề xe ôm quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, phố cổ được hơn 10 năm nay. Cũng trong thời gian này, Tiến học được các mánh khóe bắt chẹt du khách người nước ngoài khi tham quan ở Thủ đô Hà Nội từ cánh lái xe taxi. Do vậy, mới đây Tiến đã cấp tốc đi học lái ô tô.

Bắt khẩn cấp tên xe ôm thuê xe taxi đi cướp tài sản du khách 1
Cán bộ điều tra lấy lời khai của Tiến - Ảnh: Hà An

Khi đã thành thạo việc lái ô tô và sẵn mối quen biết với cánh tài xế taxi, Tiến thuê lại xe taxi để chạy bắt khách nước ngoài quanh khu vực phố cổ, hồ Hoàn Kiếm trong khoảng thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước cho tới 6 giờ sáng ngày hôm sau. Tiền kiếm được từ việc chạy xe, bắt chẹt du khách được Tiến và tài xế của chiếc taxi chia đôi.

Trong những lần thuê taxi để chạy, cụ thể là vào đêm 8.8, Tiến chở anh Xiechao Yang (quốc tịch Trung Quốc), du khách lần đầu tiên dạo phố cổ. Lên xe, Tiến rủ rê du  khách ngoại quốc này đi massage. Nhưng chỉ ít phút sau du khách này liền đổi ý nói Tiến chở về khách sạn.

Bắt khẩn cấp tên xe ôm thuê xe taxi đi cướp tài sản du khách 2
Đại điện Công an Q.Hoàn Kiếm trao giả số tiền cho anh Xiechao Yang - Ảnh: Hà An

Theo đồng hồ tính cước, số tiền du khách phải trả là 62.000 đồng, nhưng Tiến đòi 600 USD. Anh Xiechao Yang móc ví đưa 200.000 đồng, nhưng Tiến vẫn lắc đầu không đồng ý. Thấy du khách chần chừ, Tiến xuống xe và đóng mạnh cửa, rồi thò tay qua cửa kính ghế sau, móc túi của anh Xiechao Yang lấy 1.200 USD.

Sau khi lấy được tiền của du khách, Tiến mang trả xe rồi về quê lẩn trốn. Hiện số tiền 1.200 USD do Tiến cướp đoạt, đã được Công an Q.Hoàn Kiếm trao tận tay cho anh Xiechao Yang.

Theo một cán bộ điều tra của Công an Q.Hoàn Kiếm, hiện tại Tiến vẫn chỉ khai là mới chỉ gây ra một vu. Tuy nhiên không loại trừ việc Tiến đã từng nhiều lần thuê xe rồi giả làm tài xế taxi chở khách, giở thói cô đồ để bắt chẹt du khách người nước ngoài.

Cũng theo cán bộ này, mánh khóe của Tiến là khi bắt được du khách, Tiến thường mời mọc đi vũ trường, quán bar, các tụ điểm giải trí để tiện ra tay.

Hiện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Hoàn Kiếm vẫn đang đấu tranh, khai thác mở rộng điều tra đối với Tiến.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.