Sử dụng quạt máy mùa hè nên biết những điều này

Ngọc Lam
Ngọc Lam
29/07/2018 10:05 GMT+7

Trước thời tiết nóng đang diễn ra trên toàn cầu, nhiều người trong chúng ta phụ thuộc vào quạt máy để làm mát.

Nhưng một số người có thể vô tình đối mặt với những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu để quạt quá gần hoặc quạt không sạch, theo Medical Daily.
Quạt máy không chỉ để giảm nhiệt mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Không khí mát mẻ, có thể là từ cửa sổ mở hoặc quạt máy, có thể giúp mọi người thở tốt hơn, theo lời bác sĩ Michael Benninger từ Viện Đầu và Cổ tại Phòng khám Cleveland, Ohio (Mỹ).
Nếu thấy mình thức dậy thường xuyên bị đau cơ, bạn có thể có lý do khác để tránh quạt quá gần khi ngủ. Theo Sleep Advisor, độ cứng và đau nhức cơ có thể xảy ra vì nồng độ của không khí mát mẻ trên một phần cụ thể của cơ thể có thể làm cho cơ bắp căng và co thắt.
Vấn đề này đặc biệt phổ biến đối với những người ngủ để gần quạt ở mặt và cổ. Nếu bạn thức dậy cổ cứng vào buổi sáng, nó có thể là do gió liên tục, theo Sleep Advisor.
Và không phải không khí chỉ ảnh hưởng bên trong cơ thể, nó còn ảnh hưởng đến bạn ở bên ngoài. Người dễ bị khô da có thể thấy da của họ bị kích hoạt (có khả năng bị mụn trứng cá) từ luồng khí cao và liên tục.
Đối với những người có làn da nhạy cảm, sử dụng kem dưỡng ẩm có thể giúp ích nếu dùng máy quạt ngủ.
Quạt mày cũng có thể "thu thập" bụi và có thể không tốt cho sức khỏe đối với những người bị dị ứng. Khi sử dụng quạt qua đêm, quạt có thể mang các hạt có hại xung quanh phòng vào bên trong cơ thể.
Theo Học viện Dị ứng, Hen suyễn và Miễn dịch học Mỹ (AAAAI), ve bụi là tác nhân gây dị ứng phổ biến nhất. Học viện này khuyến cáo rằng những người dễ bị tổn thương nên thường xuyên lau sạch quạt, thảm và drap giường để tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng trong nhà.
Nói chung, quạt máy có thể sử dụng an toàn khi ngủ trong hầu hết các trường hợp. Những người thức dậy với làn da khô, phản ứng dị ứng, hoặc đau cơ bắp nên xem xét lựa chọn thay thế hoặc xem xét việc thay đổi cách sử dụng quạt và tần suất làm sạch quạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.