Bỏ ngay 8 thói quen xấu này để bạn luôn khỏe mạnh!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
11/07/2018 00:06 GMT+7

8 thói quen sau đây phụ nữ thường mắc phải và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, hãy hạn chế hoặc loại bỏ ngay những thói quen này để giúp ích cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất, theo boldsky.

Mang giày cao gót
Thường mang giày cao gót có thể gây áp lực lớn lên khớp xương ảnh hưởng các tình trạng sức khỏe như đau lưng, viêm khớp, chấn thương gân, viêm xương khớp, tổn thương thần kinh và xương, tĩnh mạch mạng nhện và biến dạng ngón chân, theo boldsky.
Tuy nhiên, không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn thói quen mang giày cao gót mà chỉ cần giảm thiểu độ cao của gót để giảm áp lực.
Ngủ không tẩy trang
Bạn về nhà mệt mỏi và để phấn son trang điểm qua đêm? Để phấn son trong khi ngủ có thể làm cho dầu và bụi bẩn tích tụ ở lỗ chân lông và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngủ với trang điểm mắt như mascara, bóng mắt, và màu mắt có thể gây kích ứng mắt.
Không ngủ đủ giấc
Giấc ngủ hoàn toàn quan trọng để giúp cơ thể hoạt động theo đúng thứ tự. Ngủ đêm muộn và thức quá sớm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, điều mà bạn có thể không nhận ra.
Thiếu ngủ có thể khiến bạn cảm thấy bị mất tinh thần, thờ ơ và có nguy cơ mắc bệnh mãn tính cao hơn, chẳng hạn như cao huyết áp và bệnh tim. Cần ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm.
Ăn uống "cảm xúc"
Phụ nữ thường ăn uống theo kiểu tự an ủi để giảm stress và điều này không tốt. Nếu bạn có thói quen ăn uống thế này có thể có hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Ăn uống "cảm xúc" có thể giúp kiểm soát cảm xúc trong thời điểm đó, nhưng nó sẽ không giải quyết bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào. Và có thể dẫn đến thói quen ăn uống không lành mạnh, thậm chí béo phì.
Bỏ tập thể dục
Tập thể dục trở nên ít ưu tiên hơn do lịch làm việc hằng ngày. Tuy nhiên, tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng trong việc duy trì vóc dáng.
Không nhất thiết phải tập luyện chăm chỉ, bạn có thể đi bộ hoặc đi xe đạp, hoặc tập yoga kết hợp để giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, đau lưng, loãng xương, tiểu đường.
Căng thẳng
Những căng thẳng có thể dễ dàng leo thang và gây tổn hại đến sức khỏe và nếu bỏ qua, nó có thể dẫn đến các vấn đề lâu dài, chẳng hạn như trầm cảm và lo âu...
Bỏ qua các vấn đề về răng
Nếu không chăm sóc răng đúng cách, bạn có thể thấy màu vàng trên răng. Dần dần, bạn có thể đối mặt với vấn đề về nướu và viêm.
Đánh răng hai lần một ngày với kem đánh răng có chất fluoride và cắt giảm đồ uống có đường vì chúng làm hại men răng có thể giúp khắc phục các vấn đề về răng.
Mặc áo ngực sai kích cỡ
Hầu hết phụ nữ mặc áo ngực sai kích cỡ trong suốt cuộc đời. Mặc áo ngực bị đau gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe như đau cổ, đau ngực và đau lưng.
Ngoài ra, nếu bạn mặc áo ngực bó sát, nó có thể làm hỏng tư thế hoặc gây kích ứng da nếu nó quá chặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.