6 dấu hiệu 'tố cáo' cơ thể sắp bị đột quỵ do nhiệt

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/06/2018 12:42 GMT+7

Cơ thể con người sẽ phản ứng khi nhiệt độ bên ngoài quá nóng. Chính những phản ứng này là lời cảnh báo để tránh dẫn đến những triệu chứng nghiêm trọng hơn tác động đến tim, thậm chí là gây đột quỵ.

Khi những dấu hiệu này xuất hiện, mọi người cần có biện pháp làm mát cơ thể như uống nước, tránh nắng và nhất là tránh các hoạt động ngoài trời, theo MSN.
Khi quá nóng, cơ thể có nguy cơ bị mất nước nghiêm trọng. Tình trạng này sẽ gây gây áp lên tim, thậm chí là dẫn đến đột quỵ. Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bắt đầu bị ảnh hưởng tiêu cực từ nhiệt độ quá nóng nực là:
Nổi da gà
Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng cơ thể nhiệt độ môi trường quá nóng sẽ tạo phản ứng rùng mình và nổi da gà. Các nhà khoa học cho rằng hiện tượng này xảy ra là do phản ứng của một số loại protein trong cơ thể.
Ngứa da
Đây có thể là dấu hiệu sớm của tình trạng kiệt sức hoặc đột quỵ do nhiệt. Cảm giác ngứa là do mồ hôi ứ đọng dưới da, gây ngứa, khó chịu và rít. Để giảm những cảm giác khó chịu này, hãy tìm đến một nơi mát mẻ.
Nhức đầu
Nhức đầu cũng là một trong những dấu hiệu của đột quỵ do nhiệt. Nguyên nhân là nhiệt độ bên ngoài quá nóng và cơ thể không thể tự làm mát một cách tự nhiên.
Do đó, mọi người cần tránh vận động nhiều khi thời tiết quá nóng và không khí có độ ẩm cao.
Buồn nôn
Buồn nôn thường là dấu hiệu cảnh báo đầu tiên. Triệu chứng xuất hiện là do cơ thể bị mất nước nhiều hoặc mất cân bằng điện giải.
Không đổ mồ hôi
Nóng đến mức mà cơ thể không đổ được mồ hôi thường là tình huống nghiêm trọng và cần phải được điều trị y tế lập tức. Mồ hôi là cơ chế tự làm mát của cơ thể. Khi cơ chế này gặp trục trặc, thân nhiệt có thể lên cao và dấn đến đột quỵ do nhiệt.
Tim đập liên hồi
Huyết áp giảm và tim đập dồn dập khi cơ thể mất nước. Tim đập liên tục để bơm máu đi khắp cơ thể. Mất nước khiến lượng chất lỏng trong cơ thể sụt giảm, gây rối loạn hoạt động của tim. Vì vậy, nó sẽ đập nhanh hơn, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.