Phổi bị nhiễm trùng nặng vì hít phải trái ớt dài 3 cm vào trong

12/01/2018 05:07 GMT+7

Bệnh nhân 41 tuổi hoàn toàn không hiểu vì sao bà lại bị sốt và gặp hàng loạt các vấn đề về hô hấp. Mọi chuyện sáng tỏ khi các bác sĩ phát hiện một trái ớt dài 3 cm trong phổi bệnh nhân.

Các triệu chứng bệnh xuất hiện dai dẳng suốt 6 năm. Tuy nhiên, nguyên nhân chỉ được phát hiện sau khi bà tiến hành cuộc kiểm tra tổng quát tại một bệnh viện ở thành phố Đồng Xuyên, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, theo South China Morning Post.
Tên của bệnh nhân trên không được tiết lộ. Bà bắt đầu đến bệnh viện kiểm tra sau khi xuất hiện những cơn đau đầu nghiêm trọng và khó thở vào đầu tháng 1.2018.
Ban đầu, bác sĩ La Lý Phong, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, đã thử dùng phương pháp nội soi để lấy trái ớt ngoài. Tuy nhiên, ông sau đó quyết định dùng phương pháp phẫu thuật vì phần dưới của phổi bệnh nhân đã bị nhiễm trùng nặng, theo China Business View.
Việc để lọt vật lạ vào đường hô hấp không phải là hiếm nhưng chỉ thường xuất hiện ở trẻ dưới 5 tuổi, rất hiếm khi xảy ra ở người lớn. Với trường hợp của bệnh nhân trên, trái ớt rất có thể đã lọt vào phổi khi bà vừa ăn vừa hút thuốc, South China Morning Post dẫn lời bác sĩ Lý Phong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.