FDA cảnh báo về thuốc kháng sinh gây loạn nhịp tim

0
(TNO) Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 12.3 đã cảnh báo thuốc kháng sinh Azithromycin, còn có tên gọi là Zithromax, có thể gây nhịp tim bất thường nguy hiểm.

(TNO) Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 12.3 đã cảnh báo thuốc kháng sinh Azithromycin, còn có tên gọi là Zithromax, có thể gây nhịp tim bất thường nguy hiểm, gọi là hội chứng QT dài, theo hãng tin UPI.

FDA nói rằng các bệnh nhân có nguy cơ bị tình trạng trên bao gồm những người có các yếu tố rủi ro như mức kali hoặc magnesium trong máu thấp, nhịp tim chậm hơn bình thường hoặc sử dụng một số loại thuốc nhất định để trị chứng loạn nhịp tim.

FDA đã đưa ra một bản Thông báo An toàn dược phẩm sau khi xem lại một cuộc nghiên cứu của các chuyên gia y tế và một cuộc nghiên cứu khác của Pfizer, nhà sản xuất thuốc Zithromax.

Các bác sĩ đã được khuyến cáo nên cân nhắc rủi ro với azithromycin khi dùng các giải pháp chữa trị cho bệnh nhân có các vấn đề về tim mạch.

FDA lưu ý rằng rủi ro tiềm tàng của hội chứng QT dài với azithromycin nên được đặt trong bối cảnh phù hợp khi chọn thuốc kháng sinh.

Các bác sĩ và bệnh nhân được khuyến khích báo cáo những sự cố hoặc tác dụng phụ liên quan đến việc sử dụng thuốc trên cho FDA.

Trùng Quang

>> FDA thông qua “võng mạc nhân tạo”
>> FDA kêu gọi không kháng sinh trong chăn nuôi
>> FDA cảnh báo về caffeine dạng hít
>> Sắp có thuốc giúp sống tới 150 tuổi?
>> Thu hồi thuốc không đạt chất lượng
>> Thuốc tiểu đường mới liên quan đến viêm tụy?
>> Dùng thuốc an toàn khi cho con bú

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU