Chọn dầu dưỡng & tẩy trang đúng cách

18/11/2017 14:33 GMT+7

Hiểu đúng về thành phần, công dụng và cách sử dụng một số loại mỹ phẩm đang là xu hướng hiện nay như dầu dưỡng (facial oil) hoặc phân biệt rõ nước tẩy trang, dầu tẩy trang và sáp tẩy trang là cách để bạn tự tin chống lại sự lão hóa da.

Làm quen với các loại tẩy trang
Khỏi cần nói, cô gái nào cũng biết tẩy trang là một bước vô cùng quan trọng không thể nào bỏ qua nếu muốn bảo vệ làn da, chống lại lão hóa. Hiện tại, có đến 3 loại sản phẩm giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn sâu bên trong, các lớp trang điểm còn sót lại hay lớp bã nhờn - gọi là nước tẩy trang, dầu tẩy trang và sáp tẩy trang. Chọn loại tẩy trang nào phù hợp với làn da của mình là một thách thức không nhỏ đối với những tín đồ mê trang điểm.
Nước tẩy trang có giá thành rẻ nên được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nó có một số nhược điểm là thường có thêm thành phần cồn nên sử dụng nhiều sẽ khiến da bị khô. Chính vì đặc điểm này nên nếu bạn là người sở hữu làn da khô và da nhạy cảm thì không nên dùng nhiều nước tẩy trang. Mặt khác, nước tẩy trang không làm sạch được các loại sản phẩm trang điểm chống nước hoặc có độ bám lâu.
Ưu điểm của dầu tẩy trang là giúp loại bỏ được ngay cả những lớp mascara, trang điểm chống trôi và bám màu, cũng như giúp da thư giãn. Tuy nhiên, khi sử dụng dầu tẩy trang, bạn phải rửa mặt lại để làn da thông thoáng, sạch dầu. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy chọn loại dầu tẩy trang 2 trong 1 - có kết hợp thêm sữa rửa mặt. Da nhạy cảm không nên sử dụng dầu tẩy trang vì lượng dầu nhiều dễ khiến da bị kích ứng và nổi mẩn ngứa.
Cách sử dụng sáp tẩy trang là thoa sáp lên da đến khi nó tan thành dầu. Loại tẩy trang này giúp bạn có thể dễ dàng kiểm soát lượng dầu cần sử dụng và thích hợp để mang đi du lịch. Sáp tẩy trang chứa các thành phần rất an toàn và lành tính nên bạn không lo da bị khô và kích ứng mà vẫn loại được các lớp mỹ phẩm bám lâu. Khuyết điểm của loại tẩy trang này là giá thành khá cao. Nếu làm dây ra mắt trong quá trình sử dụng thì rất dễ khiến mắt bị dị ứng.

tin liên quan

Tuyệt chiêu 'thổi bay' mụn hiệu quả
Với những dưỡng chất từ thiên nhiên cũng như vài bí quyết nhỏ, bạn có thể sở hữu một làn da đẹp, không bị mụn mà không phải đến spa.
Bạn đừng tưởng rằng chỉ có những ai trang điểm mới sử dụng tẩy trang. Đó là suy nghĩ sai lầm. Môi trường xung quanh khiến da tích tụ bụi bẩn nên dù không có nhu cầu trang điểm cũng nên trang bị một loại tẩy trang đơn giản để có thể làm sạch da 2 - 3 lần/tuần, vì tẩy trang sẽ giúp da loại bỏ được bụi bẩn cùng chất bã nhờn. Đây còn là cách để bạn chống lại sự lão hóa khó ai tránh khỏi theo thời gian.
Sử dụng dầu dưỡng thế nào cho đúng?
Dầu dưỡng (facial oils) đang được nhiều tín đồ mê trang điểm săn đón. Lý do là không chỉ giúp làn da căng mọng, nó còn có công hiệu chống lão hóa - một trong những vấn đề mà bất kỳ phụ nữ nào cũng quan tâm. Facial oils được chia làm ba loại chính: Pure Oils, được ép ra từ một nguyên liệu duy nhất và không có thêm bất kỳ phụ chất nào. Thứ hai là loại Pure Blended Oils với thành phần là các loại dầu pha trộn với nhau và không có thêm các phụ chất khác. Cuối cùng là Oils/Blended Oils with Active Ingredients, có kết hợp thêm các chất dưỡng da như vitamin, antioxidants… cùng chất bảo quản và hương liệu.
Tinh chất trong dầu dưỡng cung cấp độ ẩm nên giúp làn da lúc nào cũng căng mọng. Ngoài ra, dầu dưỡng còn tác động sâu vào bên trong da nên giúp da sạch bụi bẩn, cũng như cồi mụn, thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, dầu dưỡng facial oils còn giúp gắn kết các tế bào trên bề mặt da nên sau một thời gian sử dụng, làn da của bạn như được tái sinh thêm lần nữa. Nên sử dụng dầu dưỡng 2 lần/ngày vào mùa đông và 1 lần/ngày vào mùa hè. Dầu nên được massage lên làn da sạch sau khi đã cân bằng với toner.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.