Tuyệt chiêu 'thổi bay' mụn hiệu quả

09/10/2016 11:30 GMT+7

Với những dưỡng chất từ thiên nhiên cũng như vài bí quyết nhỏ, bạn có thể sở hữu một làn da đẹp, không bị mụn mà không phải đến spa.

Ngăn ngừa mụn
Thực hiện các bước sau:
- Xông hơi mặt bằng cách dùng nước đun sôi, để nguội một chút và xông hoặc có thể cho thêm lá trà xanh vào để xông. Hơi nước bốc lên trong vòng 15 phút sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, bụi bẩn theo đó đi ra ngoài.
- Rửa mặt ngày 2 - 3 lần với thành phần từ thiên nhiên, có thể kháng khuẩn tốt.
- Tẩy trang sau khi sử dụng mỹ phẩm để da thông thoáng.
- Tẩy tế bào chết tuần 3 lần để lấy đi lớp sừng, tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.
- Sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt để loại bỏ một lần nữa những chất bẩn trên da cũng như làm sạch sâu, cân bằng độ ẩm.
- Uống nước thường xuyên khoảng 2 lít/ngày và ăn nhiều rau quả.
Trị mụn hiệu quả 1
Mặt nạ cho da mụn
- Trộn mặt nạ mật ong, lòng trắng trứng, bột nghệ và sữa tươi không đường với ít nước rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, nằm thư giãn trong 20 phút. Sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm. Phương pháp này hữu hiệu với những ai bị mụn đầu đen.
- Một ít nước cốt chanh và 1 ly sữa tươi không đường hòa với nhau dùng để rửa mặt hằng ngày sẽ làm sạch mụn cám, giúp da sáng hơn.
- Mặt nạ hỗn hợp dành cho da bị mụn trứng cá từ cà chua, bột yến mạch, mật ong: xay nhuyễn 1 trái cà chua (bỏ vỏ và hạt) rồi trộn với 1 muỗng mật ong và 1 muỗng bột yến mạch, thoa hỗn hợp lên mặt, đặc biệt là những chỗ bị mụn trong 20 phút, rửa lại bằng nước ấm.
Trị mụn hiệu quả 3
Ảnh: Shutterstock
- Kết hợp bột đậu xanh với sữa tươi không đường giúp loại bỏ nhân mụn rất hiệu quả. Đây là một hỗn hợp lành tính, mát nên còn giúp da trắng sáng hơn. Thoa hỗn hợp này lên da trong 15 phút và rửa sạch. Nên duy trì thường xuyên 1 tuần 3 lần, sẽ thấy hiệu quả.
- Khi da bị mụn, có thể dùng hỗn hợp 1 thìa bột quế và 1 thìa mật ong trộn đều chấm lên các nốt mụn, để trong 60 phút, các nhân mụn sẽ trồi lên. Sau đó rửa tay thật sạch trước khi nặn các nốt mụn ra. Bột quế và mật ong đều có tính nóng, nên chỉ chấm lên chỗ bị mụn, không đắp lên mặt để tránh tổn thương da.
Bí quyết ngăn ngừa mụn của phụ nữ Nhật Bản
- Giữ sạch da bằng cách tẩy trang, rửa mặt thường xuyên với nước và khăn lông mềm, dùng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm.
- Đảm bảo đủ nước cho da vì khi da đủ ẩm thì lượng dầu trên da được cân bằng, các tuyến nhờn hoạt động hiệu quả nên da ít bị tiết dầu nhiều. Da nhờn là nguyên nhân khiến bụi bẩn dễ bám, gây tắc lỗ nang lông, viêm da và gây ra mụn. Nên cung cấp đủ nước cho cơ thể, dùng kem dưỡng ẩm.
- Không sờ tay lên mặt vì thói quen này sẽ dễ phát sinh bụi bẩn, vi khuẩn lên da hoặc tiếp xúc với những nốt mụn tiềm ẩn dưới da vì tay thường chứa nhiều vi khuẩn.
Trị mụn hiệu quả 4
- Chế độ ăn uống hợp lý như tránh đồ chiên nhiều dầu mỡ, đồ ngọt và béo, đồ cay nóng… dễ sinh mụn. Khi nhiệt độ cơ thể tăng cao, các chất độc tố tích tụ sẽ khiến mất cân bằng tuyến nhờn, khiến mụn dễ sinh trưởng nhanh. Phụ nữ Nhật thường ăn nhiều cá tươi, rau củ quả và uống đủ nước mỗi ngày.
- Tránh stress và sống vui vẻ: Cân bằng cuộc sống và giảm áp lực mỗi ngày bằng cách tập thể dục. Người Nhật thường đi bộ đến chỗ làm, rèn luyện tính năng động. Vì hoạt động cơ thể giúp giảm độc tố, tinh thần thoải mái hơn và da dẻ hồng hào, ít nổi mụn.
- Ngủ đủ giấc: Không thức khuya, ngủ đủ giấc sẽ giảm mệt mỏi về tinh thần. Thức khuya là một tác nhân gây mụn và làm da xuống cấp rõ rệt. Người Nhật thường ngủ đủ 8 tiếng, ngủ trưa tầm 30 phút mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.