Vô vàn mỹ phẩm từ thảo mộc cho phụ nữ

26/11/2016 21:30 GMT+7

Mỹ phẩm thiên nhiên từ vài năm nay đã khẳng định được vị thế.

Xu hướng này hiện không chỉ dẫn dắt chị em đến với các thương hiệu có mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên mà còn đưa họ tìm về với những sản phẩm thô như bồ kết, chanh, muối...
Bí quyết của mẹ
Bồ kết được xem là thảo dược quý dành cho mái tóc của các bà, các mẹ ngày xưa. Và giờ đây loại thảo dược này đang “sống lại”. Chỉ cần mua trái bồ kết rồi đem nướng cho đến khi bồ kết tỏa ra mùi hương ngào ngạt thì bẻ ra cho vào nồi nước đun sôi, đến khi nước vàng sánh là đã có loại dầu gội mang tên “bí quyết của mẹ”.
Nhiều người thường bỏ hạt bồ kết, nhưng chất trong hạt bồ kết làm cho tóc thêm mượt mà và có tác dụng dưỡng ẩm. Hạt bồ kết chỉ “kỵ” với các cô nàng tóc dầu mà thôi. Nên dùng túi vải dựng trái bồ kết khi nấu với nước nhằm tránh tình trạng trái bồ kết bị nát làm bẩn nồi nước. Vỏ bưởi khi nấu chung với trái bồ kết sẽ làm cho tóc thêm mượt và thơm. Trong khi đó, hương nhu khi được kết hợp cùng bồ kết không chỉ giúp tóc có mùi hương thoang thoảng mà còn làm giảm rụng tóc.
Ngoài bồ kết, lá ổi cũng là một trong những loại thảo dược mà các mẹ các chị ngày xưa dùng để chăm sóc mái tóc. Lá ổi được cho là có chứa vitamin B, có tác dụng kích thích tóc mọc đều và khỏe. Cách chế biến dầu gội từ lá ổi khá đơn giản: đun sôi 1 nắm lá ổi trong 20 phút cùng một lít nước sạch.
Hiện tại bồ kết được bán ở một số khu chợ trong TP.HCM như chợ Bàn Cờ, Vườn Chuối, chợ Bà Hoa hoặc các khu bán thuốc bắc ở đường Lương Nhữ Học. Nếu không tiện đi chợ thì bạn có thể đặt hàng online như shop BỒ KẾT TÚI LỌC, Bồ Kết Gác Bếp... trên Facebook hoặc các trang web dacsanmientay.vn, greenfarms.vn...
Mỹ phẩm từ thiên nhiên
“Bác sĩ” dầu dừa
Dầu dừa cũng là một trong những bí quyết dưỡng da và tóc. Theo các nghiên cứu khoa học, dầu dừa chứa a xít lauric có tác dụng giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh. Ngoài ra, dầu dừa còn kích thích tóc mọc nhanh hơn và ngăn rụng tóc.
Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu một mái tóc dầu thì không nên dùng dầu dừa. Dầu dừa phát huy hiệu quả nhất khi dùng để massage hoặc ủ tóc trước khi gội đầu. Thời gian tốt nhất để dầu dừa có tác dụng tốt cho tóc là 5 phút.
Dầu dừa còn có tác dụng dưỡng ẩm cho môi. Chỉ cần thoa một ít dầu dừa lên môi là bạn sở hữu làn môi bóng và ẩm. Bên cạnh đó, dầu dừa còn được dùng như nước tẩy trang. Không chỉ lấy đi lớp bụi bặm mà dầu dừa còn làm sạch luôn cả eyeliner và
mascara không trôi. Sau khi tẩy trang bằng dầu dừa thì rửa lại bằng sữa rửa mặt. Khi sử dụng dầu dừa lên da mặt bạn nên tiết chế - chỉ nhỏ chừng 3 đến 4 giọt vào lòng bàn tay là đủ. Dầu dừa có khả năng se khít lỗ chân lông gây bí hơi nên không nên sử dụng nhiều và không để qua đêm trên da. Có thể tự làm dầu dừa hoặc đặt hàng qua các shop trên Facebook như Dầu Dừa Nguyên Chất CareU, Việt Healthy:
Dầu dừa tinh khiết, Dầu Dừa Nguyên Chất hoặc trang web coco-secret.vn, matnaduacuulong.net...
Đừng bỏ qua muối hồng Himalaya
Hiện tại muối hồng Himalaya không chỉ được dùng trong ẩm thực mà còn là vũ khí trong công cuộc làm đẹp của các chị em phụ nữ. Xay nhuyễn muối hồng Himalayan rồi trộn cùng với sữa tươi có tác dụng tẩy tế bào chết toàn thân. Còn nếu trộn chung với mật ong và cà phê thì giúp làn da thêm săn chắc.
Dung dịch này còn có tác dụng dưỡng ẩm nên thích hợp với các bạn gái đang phải khổ sở vì làn da khô. Có thể pha cùng với nước ấm để tắm nhằm giải độc cơ thể và giúp da mượt mà. Có thể tìm hiểu và mua muối hồng ở cửa hàng Lá House hoặc trang Facebook Muối hồng - by Thao Hadden.
Mỹ phẩm handmade lên ngôi
Nếu lo ngại những loại mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất thì mỹ phẩm handmade chiết xuất từ thiên nhiên sẽ giúp bạn. Son môi được làm từ sáp ong, dầu dừa, dầu gấc, tinh chất cam… giúp đôi môi thêm mượt mà và chống thâm môi. Ngoài son môi, xà bông từ dầu dừa kết hợp cùng với trà xanh, trà đen, nghệ, mật ong, cà phê, chocolate, sả, hoa hồi, sữa gạo, bạc hà, quế... cũng được lòng nhiều tín đồ yêu làm đẹp.
Các sản phẩm này có bán tại trang Facebook Dầu dừa nguyên chất Coco Secret. Trong khi đó, Bồ Kết Store là nơi mà chị em phụ nữ có thể tìm kiếm được những sản phẩm dầu gội đầu có chiết xuất từ bồ kết, hương nhu, vỏ bưởi hoặc bánh xà bông từ nghệ, mật ong, đậu đỏ, gấc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.