Ăn tối trễ làm tăng nguy cơ đau tim

12/09/2016 09:01 GMT+7

Ăn tối trễ đang đẩy nhiều người gặp vấn đề về tim. Nếu dùng bữa cách giờ ngủ chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ, hoặc ít hơn, nguy cơ buộc cơ thể trong tình trạng “cảnh giác cao độ”, có nghĩa là huyết áp sẽ không ổn định trong đêm như bình thường, từ đó gia tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

Theo tờ Daily Telegraph, các chuyên gia tim mạch của Đại học Dokuz Eylul (Thổ Nhĩ Kỳ) khuyên người trưởng thành nên ăn tối trước 19 giờ mỗi ngày để cơ thể có đủ thời gian bình ổn và đi vào trạng thái nghỉ ngơi.
Ăn tối trễ còn gây hại cho tim mạch hơn là chế độ ăn nhiều muối. Để rút ra kết luận trên, nhóm chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu hơn 700 phụ nữ và đàn ông bị chứng huyết áp cao, nhằm xác định mức độ ảnh hưởng giữa thời gian ăn uống và chế độ ăn đối với sức khỏe.

tin liên quan

Ăn sau 19 giờ không tốt cho sức khỏe?

Ăn trong vòng 2 giờ trước khi ngủ sẽ làm tăng rủi ro bị đau tim. Các chuyên gia khuyến cáo thời gian lý tưởng nhất để ăn tối là phải trước 19 giờ. 


Họ phát hiện ăn tối muộn là yếu tố gây ảnh hưởng nhất đối với huyết áp của cơ thể vào ban đêm, những người trong nhóm này đối mặt với nguy cơ huyết áp không giảm xuống mức cần thiết trong đêm. Bên cạnh đó, ăn tối trễ còn thúc đẩy quá trình sản xuất các hormone gây stress như adrenaline, từ đó ảnh hưởng đến nhịp sinh học.
Những người bỏ bữa sáng cũng lâm vào tình trạng tương tự như nhóm ăn trễ, dù không nghiêm trọng bằng.

tin liên quan

Những siêu thực phẩm tốt cho buổi sáng
Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các loại thực phẩm bạn ăn vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và năng lượng trong suốt cả ngày.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.