Ăn sau 19 giờ không tốt cho sức khỏe?

02/09/2016 14:13 GMT+7

Ăn trong vòng 2 giờ trước khi ngủ sẽ làm tăng rủi ro bị đau tim. Các chuyên gia khuyến cáo thời gian lý tưởng nhất để ăn tối là phải trước 19 giờ.

Ăn tối muộn có thể gây hại cho tim - Ảnh: Shutterstock

Trong nghiên cứu, nhóm khoa học thuộc Đại học Dokuz Eylul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã phân tích dữ liệu từ 700 đàn ông và phụ nữ bị cao huyết áp. Mục đích nhằm tìm ra mối liên hệ giữa thời gian ăn và chế độ ăn với sức khỏe, theo The Independent.
Họ phát hiện ăn tối gần sát giờ đi ngủ sẽ tác động đáng kể đến huyết áp vào ban đêm. Thông thường, huyết áp sẽ giảm ít nhất 10% khi chúng ta đi ngủ. Nhưng ăn sau 19 giờ sẽ khiến huyết áp không giảm như bình thường, từ đó gây tổn hại cho tim, làm tăng nguy cơ bị đau tim và các bệnh về tim khác.

tin liên quan

9 loại thực phẩm ăn đêm không sợ tăng cân
Bữa ăn tối là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn bỏ qua bữa ăn tối thì khoảng cách lớn giữa bữa ăn tối và bữa ăn sáng sẽ dẫn đến một số vấn đề sức khỏe, như axit tăng, buồn nôn, suy nhược và rối loạn giấc ngủ.

Ăn muộn còn khuyến khích cơ thể sản xuất các loại hoóc môn gây căng thẳng như adrenaline. Tình trạng này cũng ảnh hưởng đến nhịp tim.
Nghiên cứu cũng lưu ý người bỏ buổi ăn sáng cũng có thể gặp tình trạng căng thẳng và huyết áp cao hơn bình thường. Tuy nhiên, những người ăn tối muộn sẽ chịu tác động mạnh hơn.

tin liên quan

Những siêu thực phẩm tốt cho buổi sáng
Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các loại thực phẩm bạn ăn vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và năng lượng trong suốt cả ngày.

Cuộc sống hiện đại với môi trường ngập tràn ánh sáng nhân tạo cũng ảnh hưởng đến nhịp sinh học, khiến con người có xu hướng ăn muộn hơn và thói quen ăn uống cũng thất thường hơn, The Independent dẫn lời tiến sĩ Tiến sĩ Ebru Ozpelit, phó giáo sư khoa tim mạch tại Đại học Dokuz Eylu.
Một nghiên cứu khoa học trước đây cũng phát hiện người ăn tối trễ sẽ dễ bị béo phì và tiểu đường, theo The Telegraph.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.