Những siêu thực phẩm tốt cho buổi sáng

31/08/2016 14:04 GMT+7

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các loại thực phẩm bạn ăn vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và năng lượng trong suốt cả ngày.

tin liên quan

Những công dụng bất ngờ của khoai lang
Khoai lang là loại thực phẩm được nhiều người dùng nhưng ít ai biết rằng nó rẻ tiền mà lại mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe, theo naturalnews.

Vì vậy, bạn nên bắt đầu một ngày với bữa ăn lành mạnh. Dưới đây là 7 loại thực phẩm tốt cho buổi sáng, theo naturalnews.
Sữa chua
Sữa chua là một nguồn protein, canxi, chế phẩm sinh học, và khoáng chất tuyệt vời. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy uống nhiều sữa chua giúp kiểm soát sự thèm ăn. Trộn sữa chua với trái cây sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều chất dinh dưỡng và nhiên liệu cho não để ngăn chặn cơn thèm đường. Hãy thêm chút mật ong nếu bạn không thích mùi vị của sữa chua.
Khoai lang
Nếu bạn muốn ăn một món ngọt trong buổi sáng mà không ảnh hưởng đến chế độ ăn uống, khoai lang là lựa chọn tốt nhất. Khoai lang có chỉ số đường huyết thấp và chúng giàu chất xơ. Một chén khoai lang chỉ chứa 100 calo. Khoai lang da chứa cyanidin và peonidin, và khoa học cho thấy các hợp chất này giúp chống ung thư.

tin liên quan

Bơ rất tốt nhưng mỗi ngày ăn mấy trái là tốt nhất?
Quả bơ được xem là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng không vì vậy mà chúng ta có thể lạm dụng ăn quá nhiều. Bởi bạn có thể tăng cân nhanh nếu ăn quá nhiều. Vậy ăn bao nhiêu quả bơ mỗi ngày là tốt nhất?

Quả bơ
Mặc dù bơ rất giàu calo, nhưng chúng rất bổ dưỡng. Chúng chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, vitamin B5 giúp phá vỡ mỡ. Ăn một nửa quả bơ mỗi ngày nếu bạn đang cố gắng để giảm cân.
Ớt
Thêm ớt vào món ăn sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giữ cho bạn tràn đầy năng lượng, kiểm soát sự thèm ăn và nhiều hơn nữa. Bạn nên ăn ớt thường xuyên nếu bị viêm khớp vì chúng có chứa capsaicin giúp chống chọi lại cơn viêm khớp.
Trà xanh
Uống một hoặc hai cốc trà xanh mỗi buổi sáng để kiểm soát cơn đói, giảm nguy cơ mắc bệnh, chống viêm và nhiều bênh khác.

Quả việt quất
Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin C, mangan, vitamin B... Những thực phẩm này tuyệt vời cho bữa ăn sáng hoặc buổi ăn nhẹ. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy quả việt quất có đặc tính chống ung thư.
Rau chân vịt
Rau chân vịt và rau lá xanh khác là thực phẩm tuyệt vời để bắt đầu ngày mới nhờ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

tin liên quan

Ăn 6 bữa/ngày giúp ngừa bệnh tim

Ăn 6 bữa một ngày có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ tử vong vì bệnh tim. Tuy nhiên, 6 bữa ăn này có cả ăn chính và ăn phụ, tổng lượng thức ăn này tương đương 3 hoặc 4 bữa chính.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.