Pháp tuyên bố trừng phạt nặng người biểu tình bạo lực

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/01/2019 09:41 GMT+7

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tuyên bố những cuộc biểu tình không xin phép và những người đeo mặt nạ sẽ bị cấm trong những cuộc biểu tình sắp tới.

Trả lời phỏng vấn trên đài TF1 ngày 7.1, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cho biết nước này sẽ siết chặt an ninh và các quy định liên quan biểu tình sau liên tiếp những vụ bạo lực trong phong trào biểu tình của những người mặc áo phản quang vàng gần đây.
Theo Thủ tướng Philippe, những cuộc biểu tình không xin phép sẽ bị cấm và người tham gia biểu tình không được phép đeo mặt nạ.
[VIDEO] Phụ nữ ‘Áo phản quang vàng’ đối mặt cảnh sát Pháp ở quảng trường Bastille
Thủ tướng Philippe nói các biện pháp cứng rắn nhằm trừng phạt những người gây bạo động nhưng chính quyền cũng cam kết bảo đảm quyền tự do biểu tình của người dân.
Đến nay, đã có hơn 1.000 người bị kết tội, 5.600 người bị tạm giữ kể từ khi phong trào áo phản quang vàng biểu tình chống kế hoạch tăng thuế môi trường của chính phủ bắt đầu hồi giữa tháng 11.2018.
Ít nhất 6 người thiệt mạng và 1.400 người bị thương do các vụ bạo lực liên quan.
Thủ tướng Philippe thông báo sẽ triển khai 80.000 cảnh sát trên toàn quốc vào ngày thứ bảy tới (12.1), trong đó 5.000 người tại Paris, nhằm đảm bảo an ninh trật tự. “Chúng tôi không thể chấp nhận việc một số người lợi dụng những cuộc biểu tình này để đập phá, gây hỏa hoạn”, ông Philippe tuyên bố, đồng thời nói thêm rằng những kẻ gây rối sẽ phải bồi thường những thiệt hại đã gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.