Israel đáp trả các vụ tấn công khủng bố của người Palestine

19/11/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Lực lượng an ninh Israel hôm nay đã phá hủy nhà của một người Palestine từng tiến hành một vụ tấn công khủng bố ở Jerusalem hồi tháng 10. Đây là hành động đáp trả của Israel đối với những hành động bạo lực do người Palestine gây ra, theo Reuters ngày 19.11.

 

Cảnh sát bảo vệ hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Jerusalem - Ảnh: Reuters

Hành động này của lực lượng an ninh Israel diễn ra một ngày sau khi 2 người đàn ông Palestine tấn công khủng bố vào thánh đường Do thái ở Jerusalem làm 4 người chết và 6 người bị thương.

Cảnh sát và quân đội Israel cho biết, nhà của phần tử khủng bố 21 tuổi, Abdel-Rahman Shaloudi đã bị phá hủy trước bình minh. Shaloudi đã bị cảnh sát bắn chết khi người này cố chạy trốn ở trạm xe điện hồi tháng 10.

Trước đó, ngày 22.10, người này đã đâm xe vào trạm xe điện ở Jerusalem làm một đứa bé 3 tháng tuổi, một người Mỹ và một khách du lịch 22 tuổi người Ecuador thiệt mạng, 7 người khác bị thương.

Tình hình bạo lực ở Jerusalem tiếp tục leo thang. Hôm qua 18.11, hai người đàn ông Palestine đã tiến hành tấn công khủng bố vào giáo đường Do Thái ở thành phố này. Vụ việc làm 4 người chết, 6 người bị thương, trong đó có 2 cảnh sát Israel.
 

 

Người tiến hành tấn công giáo đường Jerusalem ngày 18.11  - Ảnh: Reuters


Trước tình hình đó, Thủ tướng Israel Netanyahu ngày 18.11 đã tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ các vụ bạo lực do người Palestine gây ra, trong đó có việc phá hủy nhà của các phần tử gây ra vụ tấn công ngày 18.11, cũng như của các đối tượng là thủ phạm các vụ tấn công trước đó. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Israel cũng yêu cầu người dân nước này không có hành động trả thù tự phát

Cũng trong ngày 18.11, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã bày tỏ sự quan ngại đặc biệt trước tình hình bạo lực leo thang tại Jerusalem và Bờ Tây, đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo Israel và Palestine kiềm chế trong việc đưa ra các tuyên bố có tính khiêu khích, làm gia tăng căng thẳng tại khu vực. 

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã lên tiếng chỉ trích vụ tấn công đẫm máu tại giáo đường ở Jerusalem và hối thúc các bên hợp tác làm giảm căng thẳng, tránh bạo lực và tìm kiếm con đường đối thoại.

Ngọc Mai

>> Người Israel đổ xô mua vũ khí phòng thân
>> Trả thù kiểu Israel
>> Tài xế Palestine bị treo cổ ở Jerusalem
>> Israel đồng ý thả tù nhân Palestine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.