Tài xế Palestine bị treo cổ ở Jerusalem

18/11/2014 09:11 GMT+7

(TNO) Biểu tình đã nổ ra sau khi một tài xế xe buýt người Palestine được phát hiện treo cổ trong xe của mình tại một huyện ở Jerusalem vào ngày 17.11, theo Reuters.

 

Người biểu tình Palestine leo qua bức tường gây tranh cãi ngăn cách Bờ Tây và Jerusalem ngày 17.11 - Ảnh: Reuters

Youssef al-Ramouni, 32 tuổi, một tài xế người Palestine được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ trong xe của mình khi đang chạy trên tuyến đường ở một huyện thuộc Jerusalem, gần khu định cư của người Do Thái và người Palestine.

Giới truyền thông Palestine đã nhanh chóng lan truyền tin đồn về nguyên nhân cái chết của tài xế nêu trên. Theo đó, thủ phạm giết chết tài xế Ramouni là những kẻ tấn công người Do Thái, khiến căng thẳng và bạo lực leo thang.

Tại thị trấn Abu Dis thuộc Palestine ở ngoại ô Jerusalem, nhiều người biểu tình đã ném đá vào binh lính Israel sau khi tin tức về cái chết của tài xế Ramouni được truyền đi.

Một người biểu tình Palestine gần bức tường ngăn cách Bờ Tây và Jerusalem ngày 17.11 - Ảnh: Reuters 

Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết kết quả khám nghiệm tử thi kết luận không có dáu hiệu bị tấn công, chứng tỏ đây là một vụ tự sát.

Tuy nhiên trước đó, người thân của nạn nhân đã trao đổi với phóng viên của Reuters và cho biết việc một người có 2 con như tài xế Ramouni tự sát là vô lý.

“Tôi đã thấy nhiều vết bầm trên người anh ấy, như thể anh ấy đã bị hành hung bởi một vật cứng trước khi bị treo cổ”, người này cho biết.

Trong thời gian vừa qua, bạo lực đang gia tăng nhanh chóng ở khu vực này do mâu thuẫn tôn giáo nghiêm trọng. 5 người Israel và một du khách đã bị tấn công và giết chết. Hàng chục người Palestine đã bị tử hình, bao gồm những người bị cáo buộc gây nên những cuộc tấn công.

Minh Luân

>> Quân đội Israel bị tố trói tay và giam giữ trẻ em Palestine
>> Israel đồng ý thả tù nhân Palestine
>> Palestine bị cản trở
>> Palestine nhận “giấy khai sinh”
>> Liên Hiệp Quốc công nhận nhà nước Palestine 
 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.