Putin cáo buộc Mỹ và EU vi phạm luật quốc tế

15/11/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ và EU đối với Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine là đi ngược các nguyên tắc của các nền kinh tế lớn và đang phát triển thuộc nhóm G-20, vi phạm luật pháp quốc tế, Reuters dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin.

 

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn nhà nước Nga TASS ngày 14.11 trước thềm hội nghị G20 tổ chức tại Brisbance (bang Queensland, Úc), Putin cho biết biện pháp trừng phạt áp đặt bởi Mỹ và Liên minh châu Âu vào Nga do khủng hoảng tại Ukraine không chỉ hại Nga mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, theo Reuters.

Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc Mỹ phá hoại các thể chế thương mại bằng việc áp đặt lệnh trừng phạt Nga, Putin khẳng định đó là một “sai lầm”.

Nhà lãnh đạo Nga nói đóng băng tài sản, cấm visa và các biện pháp ngăn chặn các công ty Nga tiếp cận thị trường tài chính và công nghiệ phương Tây là đi ngược lại luật pháp quốc tế bởi vì chỉ có Liên Hợp Quốc mới có quyền áp đặt điều đó.

Họ cũng đã chống lại các hiệp định thương mại, bao gồm Hiệp định chung về thuế quan và thương mại, mà Mỹ từng đưa ra, ông Putin nói thêm. Theo ông Putin, Mỹ đã đưa ra các nguyên tắc nhưng chính Mỹ lại vi phạm những nguyên tắc đó.

Tổng thống Nga sẽ không đưa vấn đề lệnh trừng phạt ra hội nghị G20, diễn ra hôm nay tại Úc vì theo ông nó sẽ không có ý nghĩa gì.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin TASS trước thềm hội nghị cấp cao G-20, ông Putin cho hay quỹ dự trữ của Nga đủ lớn để đối phó với mọi cuộc khủng hoảng mới.

Ngọc Mai

>> Doanh nhân VN tại Úc gửi thư về biển Đông cho G20
>> Nhân viên y tế Tây Phi kêu gọi G20 giúp chống Ebola
>> G20 ‘không phải chỗ để tán phét’
>> Thủ tướng Úc cân nhắc đề nghị 'cấm cửa' ông Putin tại Thượng đỉnh G20

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.