G20 ‘không phải chỗ để tán phét’

09/11/2014 18:48 GMT+7

(TNO) “Đây không phải là nơi để tán phét, mà là một cuộc họp thượng đỉnh về kinh tế”, Thủ tướng Úc Tony Abbott nói về Hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới, theo AFP.

 

Thủ tướng Úc Tony Abbott nói G20 ‘không phải chỗ để tán phét’ – Ảnh: AFP


Ông Abbott cho biết: “Chúng tôi đặt ra mục tiêu rất rõ ràng, là giúp kinh tế toàn cầu tăng trưởng thêm 2% so với mức được mong đợi trước đây”. Ông cho rằng, hội nghị lần này “là sự kiện quan trọng nhất từng được tổ chức ở đây”.

Thủ tướng Úc khẳng định hội nghị G20 “không phải là nơi để tán phét, mà là một cuộc họp thượng đỉnh về kinh tế”, và mong muốn các quốc gia tham gia hội nghị, kể cả Úc “trình bày chi tiết chiến lược phát triển của mình”, tập trung vào các vấn đề về việc làm, gian lận thuế và sự tăng trưởng chung của kinh tế thế giới.

Ba chủ đề chính được đưa ra tại hội nghị lần này bao gồm: tăng cường tiềm lực của các nước để thúc đẩy phát triển kinh tế; tăng khả năng “chịu đựng” cho kinh tế thế giới trước những cú sốc, và nâng tầm ảnh hưởng của các tổ chức toàn cầu.

Ông Abbott cho rằng: “Hội nghị thượng đỉnh G20 lần này sẽ tạo ra những sự thay đổi lớn trên khắp thế giới”. G20 sẽ diễn trong 2 ngày 15 và 16.11 tại Brisbane (bang Queensland Úc), với sự tham gia của các nhà lãnh đạo thuộc 20 quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới hiện nay.

Hữu Đạt

>> Thủ tướng Úc cân nhắc đề nghị 'cấm cửa' ông Putin tại Thượng đỉnh G20
>> Tình báo Anh nghe lén cả điện thoại quan chức G20
>> Thủ tướng Úc: 'Tổng thống Putin nợ cả nhân loại
>> Thủ tướng Úc cảnh báo Tổng thống Putin không được tránh mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.