Đặc biệt trên báo in ngày 8.11.2014

08/11/2014 00:00 GMT+7

Người nghiện “đốt” 14.000 tỉ đồng mỗi năm; Bộ Công an điều tra nghi án công ty Mỹ hối lộ quan chức VN; Tai họa từ “đại công trường” trên cao; Liên thông “liều”; Đêm của giới trẻ Sài thành; Nhà thi đấu dột, vận động viên chấn thương; Vấn đề biển Đông sẽ lên bàn Hội nghị ASEAN … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 8.11.2014.

Người nghiện “đốt” 14.000 tỉ đồng mỗi năm

Ma túy bị bắt ở sân bay

Theo cơ quan chức năng, cả nước hiện có hơn 200.000 người nghiện (chưa kể người nghiện không có hồ sơ), “đốt” hơn 14.000 tỉ đồng/năm; trong đó 19.000 người nghiện ở TP.HCM “đốt” hơn 1.300 tỉ đồng. Người nghiện gây án đang là nỗi bất an đối với người dân TP.HCM. (trang 3)

Bộ Công an điều tra nghi án công ty Mỹ hối lộ quan chức VN

Ngay 7.11, nguồn tin riêng của PV Thanh Niên cho biết Bộ Công an đã thành lập và cử một tổ công tác xác minh, điều tra thông tin về nghi án Công ty Bio-Rad Laboratories (Mỹ) chi 2,2 triệu USD hối lộ các quan chức ở VN từ năm 2005-2010 nhằm “bôi trơn” công việc kinh doanh. Trong các ngày 6 và 7.11, tổ công tác nói trên đã làm việc với các đơn vị chức năng của Bộ Y tế để xác minh thông tin. (trang 3)

Tai họa từ “đại công trường” trên cao

Cần cẩu, những đống bê tông, sắt thép trọng tải hàng tấn đặt giữa đường luôn là nỗi ám ảnh với người đi đường khu vực thi công dự án Cát Linh - Hà Đông

Vụ rơi thanh thép khiến 1 người đi đường chết, 3 người bị thương tại dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) một lần nữa gióng lên tiếng chuông về an toàn khi thi công các công trình ở khu dân cư, đường giao thông. PV Thanh Niên đã khảo sát những hiểm họa lơ lửng trên đầu người dân tại hai địa phương lớn nhất nước: Hà Nội và TP.HCM. (trang 6)

Liên thông “liều”

Thông tin của một số trường tuyển sinh hệ liên thông chính quy chỉ cần học bạ THPT

Một số trường ĐH thông báo tuyển sinh hệ liên thông chính quy chỉ cần xét tuyển học bạ THPT. Trong khi đó, quy định của Bộ GD-ĐT yêu cầu đối với hệ đào tạo này thí sinh buộc phải dự thi. (trang 8)

Đêm của giới trẻ Sài thành

Nhịp sống của giới trẻ TP.HCM vào buổi tối cũng nhộn nhịp chẳng kém gì ban ngày. Nhưng họ thường đi đâu vào buổn tối? (trang 9)

Nhà thi đấu dột, vận động viên chấn thương

Nhà thi đấu đa năng tỉnh Thái Bình có quy mô gần 5.000 chỗ ngồi, được đầu tư xây dựng với kinh phí gần 650 tỉ đồng, phục vụ thi đấu môn cầu lông, bóng chuyền và vật tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7. Thế nhưng, ngay môn thi đầu tiên là cầu lông, các VĐV đã phải ngửa cổ kêu trời vì… trần nhà bị dột. (trang 16)

Vấn đề biển Đông sẽ lên bàn Hội nghị ASEAN

Theo báo mạng Big News Network, dự thảo tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh ASEAN viết các nhà lãnh đạo quan ngại những diễn biến gần đây ở biển Đông và nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác khu vực trong việc duy trì hòa bình, ổn định và xúc tiến an toàn, an ninh biển ở khu vực. Dự thảo còn nhấn mạnh các nước hiểu rõ tầm quan trọng của việc sớm cho ra Bộ quy tắc ứng xử ở biển Đông. (trang 20)

Thanh Niên

>> Đặc biệt trên báo in ngày 7.11.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 6.11.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 5.11.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.