Đặc biệt trên báo in ngày 6.11.2014

06/11/2014 02:19 GMT+7

Tập đoàn cao su VN gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng; Bộ Y tế đề nghị điều tra vụ “Công ty Bio - Rad Laboratories hối lộ quan chức VN”; Biến trấu, gạo…thành thuốc lá xuất khẩu để chiếm đoạt thuế; Trồng cây gì, nuôi con gì… cũng bị trộm; Học sinh dùng ĐTDĐ - con dao 2 lưỡi; Cụ ông 82 tuổi đăng ký thi cao học; Ai là tác giả bức tranh sơn dầu đầu tiên của VN?; Đi khắp Á, Âu không “đá” được đội mạnh; Thái Lan đưa nông dân trở lại ngôi vương… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 6.11.2014.

Tập đoàn cao su VN gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng

Kết thúc cuộc thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước tại Tập đoàn Công nghiệp cao su VN (VRG) và một số đơn vị thành viên giai đoạn 2005-2011, Thanh tra Chính phủ đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc xử lý nhiều sai phạm nghiêm trọng tại tập đoàn này. (trang 3)

Bộ y tế đề nghị điều tra vụ “Công ty Bio - Rad Laboratories hối lộ quan chức VN”

Chiều qua 5.11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ký công văn gửi Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ thông tin “Công ty Bio - Rad Laboratories hối lộ quan chức VN”, từ đó xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân nếu có hành vi sai phạm. Trong khi đó, ông Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Giáo dục-Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, nhận định nếu thông tin hối lộ là chính xác thì sự việc còn nghiêm trọng hơn vụ ODA trong ngành giao thông. (trang 3)

Biến trấu, gạo…thành thuốc lá xuất khẩu để chiếm đoạt thuế

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan công an đã bắt hàng loạt nghi ca, trong đó có 3 người nguyên là cán bộ hải quan tiếp tay. Tổng số thuế các nghi can chiếm đoạn đên đến cả trăm tỉ đồng. (trang 5)

Trồng cây gì, nuôi con gì… cũng bị trộm

Tình trạng trộm cắp nông sản đã và đang trở thành vấn đề bức xúc ở nhiều tỉnh thành. Nhiều vụ trộm cắp có tính chất phá hoại, gây thiệt hại sản xuất khiến nông dân, doanh nghiệp chán nản khi muốn đầu tư lớn vào nông nghiệp. Nếu không chấm dứt được tình trạng này, chính sách “Tam nông” của Đảng và Nhà nước có nguy cơ bị... phá sản. (trang 6)

Học sinh dùng ĐTDĐ - con dao 2 lưỡi

Một khảo sát trong nhiều lớp học của học sinh (HS) bậc THPT cho thấy có đến hơn 80% số lượng HS sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ), với lý do để tiện việc liên hệ với cha mẹ, anh chị và bạn bè trong lớp, trao đổi thông tin, bài học với giáo viên ở trường... Thực tế, phần lớn HS sử dụng để nghe nhạc, “chat”, lên “Face”, chơi “game”, đọc những tin sốc, tò mò những cảnh nóng… Mới đây, tại một trường THPT ở Q.Tân Bình, TP.HCM, xảy ra việc phụ huynh kiện nhà trường khi con của bà bị mất iPhone 6 trong trường. (trang 10)

Cụ ông 82 tuổi đăng ký thi cao học

Cụ Lê Phước Thiệt (82 tuổi, trú H.Đại Lộc, Quảng Nam) hôm qua được cháu đưa đến Trường ĐH Duy Tân để xin đăng ký thi cao học, vào ngành Quản trị kinh doanh. Cụ Thiệt trước đây sống tại Mỹ, đến năm 2013 về sinh sống tại VN. Trước đó, vào năm gần bước sang tuổi thất thập cổ lai hy (70 tuổi) cụ mới tốt nghiệp đại học. (trang 13)

Ai là tác giả bức tranh sơn dầu đầu tiên của VN?

Vào những năm 1970, bức tranh sơn dầu (về sau được gọi tên là Bình văn) được tìm thấy trong ngôi nhà của một người dân ở phố Khâm Thiên, Hà Nội. Bức tranh được cho là do Lê Văn Miến (Lê Huy Miến), họa sĩ Tây học đầu tiên người VN, vẽ nên nhưng một số phát hiện vừa qua lại dấy lên giả thiết mới. (trang 14)

Đi khắp Á, Âu không “đá” được đội mạnh

Chất lượng quân xanh quá yếu khiến HLV Miura không hài lòng bởi quá trình chuẩn bị của đội tuyển VN cần có những thuốc thử đúng liều hơn. (trang 16)

Thái Lan đưa nông dân trở lại ngôi vương

Phóng viên Thanh Niên tại Thái Lan ghi nhận tình trạng nước này phân phối đất cho nông dân nghèo dưới hình thức cho thuê giá rẻ nhằm giành lại ngôi vị nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. (trang 19)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.