Ông Obama thừa nhận Mỹ đánh giá thấp IS

29/09/2014 07:59 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 28.9 thừa nhận các cơ quan tình báo Mỹ đã đánh giá thấp những hoạt động của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 28.9 thừa nhận các cơ quan tình báo Mỹ đã đánh giá thấp những hoạt động của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Trả lời phỏng vấn trong chương trình “60 Minute” (60 phút) của đài CBS News (Mỹ), ông Obama nói những tay súng tách khỏi mạng lưới khủng bố al-Qaeda và bị Mỹ cùng lực lượng Iraq đánh đuổi khỏi Iraq đã có thể chạy sang Syria để thành lập một tổ chức nguy hiểm hơn là IS, theo AFP.

“Tôi nghĩ rằng người đứng đầu cộng đồng tình báo Mỹ, giám đốc tình báo quốc gia Jim Clapper, đã thừa nhận họ đã đánh giá thấp những gì đang diễn ra ở Syria”, ông Obama nói.

Khi được hỏi liệu Washington đã đánh giá quá cao khả năng chống chủ nghĩa cực đoan của lực lượng quân đội (từng được Mỹ huấn luyện), tổng thống Mỹ nói: “Điều này đúng. Hoàn toàn đúng”.

Tổng thống Obama nói IS rất “am tường” việc sử dụng mạng xã hội để dụ dỗ, chiêu mộ những người từ châu u, Mỹ và Úc gia nhập tổ chức này.

Ông Obama cho biết thêm những cuộc không kích IS do Mỹ đứng đầu đã giúp ngặn chặn đà tiến của IS ở Iraq, khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục hỗ Iraq trong cuộc chiến chống lại IS.

Phúc Duy

>> Sợ bị không kích, các thủ lĩnh IS trà trộn vào dân thường
>> CNN: Cuộc chiến chống IS khó giành thắng lợi
>> Các nước châu u dồn dập điều chiến đấu cơ oach tạc IS
>> IS vẫn hoành hành mặc Mỹ và đồng minh liên tục không kích
>> Sào huyệt bị không kích, IS dồn quân đến biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ
>> IS hứng 5 cuộc không kích ở biên giới Syria-Iraq
>> Anh sẵn sàng tham gia chiến dịch không kích IS
>> Mỹ không kích IS ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.