IS hứng 5 cuộc không kích ở biên giới Syria-Iraq

24/09/2014 17:20 GMT+7

(TNO) Liên minh chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ đứng đầu đã tiến hành 5 cuộc không kích nhắm vào khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của IS ở Syria, sát biên giới với Iraq, vào ngày 24.9.

(TNO) Liên minh chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ đứng đầu đã tiến hành 5 cuộc không kích nhắm vào khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của IS ở Syria, sát biên giới với Iraq, vào ngày 24.9, theo Reuters.

Ông Rami Abdulrahman, người điều hành Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (trụ sở ở Anh), cho Reuters biết những cuộc không kích đánh trúng các mục tiêu IS tại thị trấn Albu Kamal ở biên giới Syria-Iraq và các khu vực lân cận.

Trước đó, liên minh do Mỹ đứng đầu cũng đã tiến hành các cuộc không kích nhắm vào IS ở Syria vào ngày 23.9. Một người phát ngôn quân đội Mỹ tuyên bố những cuộc không kích này “chỉ là mới bắt đầu”.

“Các nhà hoạt động nhân quyền có mặt tại hiện trường cho biết những cuộc không kích ngày 24.9 có thể do liên minh quốc tế tiến hành, không phải chính quyền Syria. Sức mạnh của những vụ nổ hôm nay lớn hơn vụ không kích ngày hôm qua”, ông Abdulrahman nói.

Khu vực quanh thị trấn Albu Kamal là tâm điểm những trận dội bom của lực lượng do Mỹ đứng đầu. Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria cho biết có khoảng 22 cuộc không kích nhắm vào khu vực này vào ngày 23.9.

Albu Kamal là một trong những cửa ngõ chính giữa Iraq và Syria nằm ở biên giới hai nước, nơi mà IS muốn xóa bỏ sau khi chiếm được nhiều khu vực rộng lớn ở cả hai quốc gia này, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Cuộc chiến chống IS của Mỹ sẽ mất nhiều năm
>> Mỹ không kích IS ở Syria
>> Syria được Mỹ báo trước về không kích IS
>> Mỹ cho 'chim săn mồi' F-22 không kích Syria
>> IS tung video con tin người Anh chỉ trích các cuộc không kích của Mỹ
>> Pháp sẽ không tiến hành không kích IS ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.