Quân đội Trung Quốc chỉ thị binh sĩ không được phát tán tin đồn

11/08/2014 15:41 GMT+7

(TNO) Quân đội Trung Quốc ngày 11.8 chỉ thị cho các binh sĩ nước này không tin các tin đồn hoặc phát tán các tin đồn liên quan đến chính trị, sau vụ cựu Phó chủ tịch Quân ủy trung ương Từ Tài Hậu bị cáo buộc tội tham nhũng.

(TNO) Quân đội Trung Quốc ngày 11.8 chỉ thị cho các binh sĩ nước này không tin các tin đồn hoặc phát tán các tin đồn liên quan đến chính trị, sau vụ cựu Phó chủ tịch Quân ủy trung ương Từ Tài Hậu bị cáo buộc tội tham nhũng.


Cựu Phó chủ tịch Quân ủy trung ương Từ Tài Hậu - Ảnh: Reuters

Chính quyền Trung Quốc hồi tháng 6.2014 cho biết một tòa án binh sẽ tiến hành xét xử ông Từ, theo Reuters. Quân đội kể từ đó nhiều lần công khai ủng hộ động thái của chính quyền Trung Quốc, cũng như tuyên bố trung thành với Đảng Cộng sản Trung Quốc, theo Reuters.

Reuters dẫn một bài báo của Nhật báo Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) cho biết rằng binh sĩ Trung Quốc phải có tư tưởng chính trị vững chắc và ủng hộ công cuộc cải tổ của đất nước.

Tờ báo còn khuyên các binh sĩ kịch liệt phản đối những ý kiến khiến cộng đồng hiểu nhầm và gây trở ngại công cuộc cải tổ; không được đưa ra những lời bình luận vô trách nhiệm, không được lắng nghe, tin vào hoặc phát tán các tin đồn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch Quân ủy trung ương, nhiều lần nhắc nhở các binh sĩ phải trung thành với Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Quân ủy trung ương Trung Quốc kiểm soát lực lượng vũ trang 2,3 triệu lính, thuộc hàng lớn nhất thế giới, theo Reuters.

Chủ tịch Tập cũng từng tuyên bố dẹp sạch tham nhũng trong quân đội là ưu tiên hàng đầu trong chiến dịch chống tham nhũng do ông khởi xướng.

Ông Tập đưa ra tuyên bố này giữa lúc Trung Quốc tăng cường nỗ lực hiện đại hóa quân đội nhằm bành trướng ở các vùng biển tranh chấp trên biển Đông và Hoa Đông, Reuters cho biết.

Nhật báo của PLA cho biết thêm cải tổ quân đội là phần then chốt trong chương trình cải cách toàn diện của chính quyền Trung Quốc.

Ông Tập nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải tổ quân đội và các lực lượng vũ có nhiệm vụ tuân thủ chỉ đạo của ông, theo nhật báo của PLA.

Phúc Duy

>> Quân đội Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật quy mô lớn
>> Chân dung đơn vị gián điệp mạng tuyệt mật của quân đội Trung Quốc
>> Quân đội Trung Quốc để lộ điểm yếu trong cuộc tìm kiếm MH370
>> Đại án tham nhũng trong quân đội Trung Quốc
>> Quân đội Trung Quốc dính bê bối tham nhũng
>> Quân đội Trung Quốc 'tham nhũng hơn cả thời nhà Thanh
>> Quân đội Trung Quốc nâng tầm mức 'sẵn sàng tác chiến
>> Đại sứ Mỹ tại Việt Nam: 'Mỹ cần phải theo dõi chặt quân đội Trung Quốc
>> Quân đội Trung Quốc tấn công nước khác theo chiến thuật nào?
>> Tham vọng cải tổ quân đội Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.