Quân đội Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật quy mô lớn

16/07/2014 12:05 GMT+7

(TNO) Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) ngày 15.7 bắt đầu tiến hành cuộc diễn tập bắn đạn thật cho các lực lượng lục quân trong thời gian 3 tháng

(TNO) Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) ngày 15.7 bắt đầu tiến hành cuộc diễn tập bắn đạn thật cho các lực lượng lục quân trong thời gian 3 tháng.


Lục quân Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn từ ngày 15.7 - Ảnh: Nhân Dân nhật báo 

Tân Hoa xã dẫn một nguồn tin từ PLA cho hay các lữ đoàn từ quân khu Thẩm Dương, Bắc Kinh, Tế Nam, Nam Kinh, Quảng Châu và Thành Đô sẽ tham gia 10 khóa huấn luyện bắn đạn thật, dự kiến kéo dài khoảng 3 tháng.

Các khóa huấn luyện sẽ được tiến hành trong môi trường điện từ phức tạp và binh sĩ sẽ tham gia các bài diễn tập 24/24 giờ và trong mọi điều kiện thời tiết.

Mục đích của đợt diễn tập lần này là kiểm tra khả năng tổ chức, phối hợp của các đơn vị bộ binh và bình thường hóa các khóa huấn luyện thiết thực cấp cơ sở.

Hồi tháng 3.2014, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng tuyên bố mục tiêu cải cách quốc phòng của nước này là xây dựng một quân đội vững mạnh. Theo đó, Tổng cục Chính trị (GPD) của PLA ra lệnh các đơn vị quân đội trong năm 2014 phải tập trung bàn về hiệu quả và khả năng sẵn sàng tác chiến.

GPD còn ra lệnh các sĩ quan học hỏi công nghệ quân sự hiện đại và phân tích những yếu tố giành chiến thắng cho một cuộc chiến tranh hiện đại, trong bối cảnh Trung Quốc đang có tranh chấp chủ quyền với các nước láng giềng.

Văn Khoa

>> Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, Nga
>> Quan chức pháp y Trung Quốc từ chức trước phiên xử Bạc Hy Lai
>> Trung Quốc lên giọng trước hội đàm với Mỹ
>> Bị đối tác Trung Quốc chơi xấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.