Hàn Quốc muốn mua máy bay do thám tối tân của Mỹ

01/11/2013 21:30 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc đã lên kế hoạch mua bốn chiếc máy bay do thám không người lái Global Hawk từ Mỹ nhằm tăng cường khả năng phòng thủ chống lại sự đe dọa tấn công hạt nhân và tên lửa tiềm tàng từ CHDCND Triều Tiên.


Một máy bay do thám tầm cao Global Hawk của Không quân Mỹ - Ảnh: AFP

Theo hãng thông tấn Yonhap ngày 1.11, Seoul có kế hoạch mua các máy bay không người lái (UAV) có khả năng hoạt động tầm cao và xa, thông qua chương trình Bán vũ khí cho nước ngoài (FMS) của Mỹ hoặc qua hợp đồng liên chính phủ, một quan chức thuộc Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho hay.

Nếu Washington gửi thư chấp thuận trong năm nay thì DAPA sẽ xúc tiến kế hoạch mua sắm từ đầu năm 2014. Cuối cùng mọi chuyện trôi chảy thì bốn chiếc Global Hawk sẽ được triển khai ở bán đảo Triều Tiên vào năm 2017.

Được biết, RQ-4 Block 30 Global Hawk là máy bay do thám không người lái được thiết kế bởi hãng Northrop Grumman có trụ sở tại Mỹ.

Theo Northrop Grumman thì mỗi chiếc RQ-4 Block 30 Global Hawk có sải cánh là 39,9 m; dài 14,5 m; cao 4,7 m. Tổng trọng lượng cất cánh của máy bay là 14.628 kg với trần bay tối đa là 18,3 km; hoạt động liên tục không cần tiếp nhiên liệu trong 32 giờ.

Theo một số nguồn tin thì mỗi chiếc Global Hawk có giá khoảng 35 triệu USD.

Tiến Dũng

>> Úc mua máy bay do thám không người lái "tiên tiến nhất thế giới
>> Mỹ triển khai máy bay do thám Triều Tiên
>> Mỹ sẽ bán máy bay do thám Global Hawk cho Hàn Quốc
>> Mỹ triển khai máy bay do thám tối tân ở Senkaku/Điếu Ngư
>> Mỹ triển khai máy bay do thám CHDCND Triều Tiên
>> Mỹ đề nghị đưa máy bay do thám tới Philippines
>> Iran sẽ triển lãm loạt máy bay do thám nước ngoài
>> Iran sẽ “triển lãm” máy bay do thám Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.