Thí sinh hào hứng với "chủ quyền biển đảo" ở môn địa

09/07/2013 10:20 GMT+7

(TNO) Đề địa bám khá sát với chương trình học. Phần lớn các câu hỏi gắn liền với vấn đề chủ quyền biển đảo VN đang được xã hội quan tâm. Theo nhiều thí sinh (TS), đề dễ hơn so với năm trước.

(TNO) Tại điểm thi trường ĐH KHXH-NV TP.HCM (ĐH Quốc gia TP.HCM), còn gần 1 tiếng mới hết giờ làm bài thi nhưng bạn Lê Tuấn Anh (Q.1) đã bước ra khỏi phòng thi với gương mặt vui tươi.

>> Cõng thí sinh đến hội đồng thi
>> Ước mơ vào đại học của thí sinh mắc bệnh xương thủy tinh 
>> Theo đuổi giấc mơ đại học cùng con
>> Thí sinh "gửi" ước nguyện kín cả chuông chùa 
>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc
>> Đón đọc gợi ý giải và nhận xét đề thi đợt 2 tuyển sinh ĐH-CĐ

Tuấn Anh chia sẻ: “Nhờ có sự giúp sức của chú mà em đã ôn kĩ những phần có liên quan đến vấn đề biển đảo. Đề năm nay dễ hơn so với đề 2011 và 2012 mà em được xem. Có 60% là liên quan đến vấn đề biển đảo rồi. Những phần tư duy thì không nhiều. Ví dụ như để phát triển biển đảo thì cần có những giải pháp nào, các bạn hoàn toàn có thể suy luận được. Em nghĩ nếu không có gì sai sót thì em hoàn thành được khoảng 80% bài thi”.

 
Tuấn Anh (một trong những thí sinh hoàn thành bài thi sớm nhất) vui mừng gọi điện về nhà ngay sau khi bước ra khỏi phòng thi - Ảnh: B.N

Cũng như Tuấn Anh bạn Thúy Diễm (Bến Tre) thi vào khoa Báo chí cho biết: “Cũng có nhiều bạn ra sớm vì đề địa năm nay có dễ hơn so với các năm trước. Em thấy là nếu học bám sát sách giáo khoa và siêng năng một tí thì đạt điểm 7 không khó. Bây giờ em tiếp tục ôn môn sử và hi vọng là đề sử cũng dễ thở như đề địa.”

Tương tự, tại điểm thi Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng của Trường ĐH KHXH-NV, ngay khi hết 2/3 thời gian làm bài, nhiều TS thi môn địa đã ra khỏi phòng thi với tâm trang hớn hở.

Nhiều TS cho biết đề thi môn địa năm nay xoay quanh vấn đề biển đảo. Câu đầu tiên nêu khái quát biển Đông và những thiên tai ở vùng ven biển của nước ta. Ngoài ra, đề thi tập trung chủ yếu vào chương trình lớp 12.

Bạn Huỳnh Ngọc Phương (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: “Hồi trước thi tốt nghiệp em chủ quan quá nên chỉ được 5 điểm. Hôm nay vô thi đại học em học kĩ lắm nên ra sớm. Đề thi năm nay không khó. Tập trung những vấn đề ở biển đảo. Có một câu học thuộc nói về điều kiện tự nhiên ở đồng bằng sông Cửu Long và đặc điểm của đô thị hóa. Em làm tốt lắm".

Còn bạn Trần Lê Kim Ngân (THPT Đông Thạnh, Long An) vui mừng nói: “Em không nghĩ là mình lại ra sớm như vậy. Nhưng làm xong mà ngồi chờ trong đó mệt lắm. Do năm nay có nhiều vấn đề ở biển Đông nên đề thi địa lí chủ yếu xoay quanh biển đảo và việc bảo vệ lãnh thổ vùng biển đảo. Em nghĩ đề ra như vậy là để giúp thí sinh ý thức việc bảo vệ vùng biển của nước mình”.

Kết thúc bài thi sớm và khá tự tin với bài làm của mình là tâm trạng chung của nhiều TS khi hoàn thành môn thi đầu tiên, môn địa lý.

Chiều nay 9.7 các TS khối C sẽ dự thi môn lịch sử.

Bảo Ngọc - Đức Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.