Ước mơ vào đại học của thí sinh mắc bệnh xương thủy tinh

04/07/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Ngày 4.7, nhiều thí sinh (TS) và phụ huynh có mặt trước Hội đồng thi ĐH Bách khoa Đà Nẵng xúc động trước nghị lực của một TS chỉ cao 1,25 mét và mắc chứng bệnh xương thủy tinh Võ Thị Thanh Thảo (19 tuổi, trú TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

(TNO) Ngày 4.7, nhiều thí sinh (TS) và phụ huynh có mặt trước Hội đồng thi (HĐT) ĐH Bách khoa Đà Nẵng xúc động trước nghị lực của một TS chỉ cao 1,25 mét và mắc chứng bệnh xương thủy tinh Võ Thị Thanh Thảo (19 tuổi, trú TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Mặc dù được bố trí ở trong ký túc xá sinh viên gần HĐT ĐH Bách khoa Đà Nẵng, nhưng trông bóng dáng 2 mẹ con của Thảo bước đi nặng nhọc trên quãng đường nắng ai cũng cảm thấy thương cảm. Bởi lẽ, Thảo chỉ cao 1,25 mét còn mẹ Thảo thì thấp hơn chút xíu.

Mẹ Thảo là bà Trần Thị Liên, 40 tuổi, cho biết vợ chồng chị có 3 người con đều bị chứng xương thủy tinh di truyền từ mẹ.

Thảo ý thức được mình là chị đầu nên rất có nghị lực và quyết thi đậu ngành Kiến trúc, ĐH Bách khoa Đà Nẵng để làm gương cho hai em nhỏ trong nhà.

 
Hai mẹ con TS Võ Thị Thanh Thảo tại HĐT ĐH Bách khoa Đà Nẵng

Thảo cho biết vẽ là môn sở trường nên rất tự tin đăng ký ngành Kiến trúc, tuy nhiên hai môn toán và lý em làm bài không như ý nên càng đặt hết quyết tâm vào môn vẽ cuối cùng.

Chị Liên cho biết thêm, từ nhỏ Thảo thường xuyên bị chấn thương, gãy tay, chân nhưng chưa bao giờ nản chí mà bỏ học. Thảo đã từng đạt giải nhì cuộc thi vẽ tranh về quê hương do một tổ chức phi chính phủ vì nạn nhân chất độc da cam tổ chức.

Được biết, gia đình chị Liên thuộc diện đặc biệt nghèo của địa phương, cuộc sống bấp bênh và phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi từ nghề phụ hồ của chồng.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc - Kỳ 2
>> Hai thí sinh khuyết tật mơ ước vào đại học
>> Nghị lực của thí sinh nhiễm chất độc da cam
>> Hai thí sinh tí hon đi thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.