Làm giả hồ sơ tái định cư để lừa đảo

03/07/2013 14:14 GMT+7

(TNO) Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC 45), Công an TP.Cần Thơ ngày 2.7 đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND đề nghị truy tố Lê Ngọc Điền (37 tuổi, ngụ Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC 45), Công an TP.Cần Thơ ngày 2.7 đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND đề nghị truy tố Lê Ngọc Điền (37 tuổi, ngụ Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, trong 2 năm 2010 - 2011, Điền tìm mua các bộ hồ sơ của người dân bị thu hồi đất và đã nhận tiền bồi thường, tiền tái định cư phân tán hoặc không đủ điều kiện xét duyệt, bố trí nền tái định cư trong các dự án trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Sau đó, Điền làm giả các quyết định phân chia lô, nền tái định cư của các bộ hồ sơ trên tại dự án Khu dân cư Thới Nhựt 2 (P.An Khánh); Khu tái định cư P.An Bình (Q.Ninh Kiều)… để bán lại.

Điền dựng chuyện chủ đất trong các bộ hồ sơ trên sẽ được ưu tiên bốc thăm nhận nền tái định cư tại một trong các khu dân cư trên và cam kết chủ đất của các bộ hồ sơ trên sẽ ký ủy quyền cho người mua để đi bốc thăm nhận nền tái định cư và có toàn quyền định đoạt đối với các nền tái định cư, với giá từ 120 - 150 triệu đồng/nền. PC 45 xác định, Điền đã bán được 14 bộ hồ sơ cho 8 bị hại, chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng.

Mai Trâm

>> Lãnh án vì chiếm đoạt tài sản của người quen
>> Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hai vợ chồng lãnh án tù
>> Tạm giữ nghi can chiếm đoạt tài sản học sinh
>> Lãnh 15 năm tù do lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Tìm người chiếm đoạt tài sản
>> 12 năm tù cho 2 kẻ chiếm đoạt tài sản qua mạng
>> Chiếm đoạt tài sản, nhân viên ngân hàng lãnh án 19 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.