Lừa đảo chạy án, lãnh 9 năm tù

13/06/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Ngày 13.6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Võ Thị Thúy Dung (51 tuổi, ngụ tại Hà Nội) 9 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

(TNO) Ngày 13.6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Võ Thị Thúy Dung (51 tuổi, ngụ tại Hà Nội) 9 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, năm 2010, thông qua một người quen, Dung quen với Ngô Minh Liêm. Trong những lần gặp gỡ, Dung hay nói với Liêm về việc có quen biết nhiều người tại Bộ Công an và đã từng giúp đỡ cho đàn em của Dũng “ben” thoát nhiều vụ có liên quan đến pháp luật.

Ngày 24.12.2010, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Thùy và Ngô Minh Liêm (chồng chưa có hôn thú với Thùy) vì có hành vi "mua bán trái phép chất ma túy". Khi bị bắt, Liêm có đưa số điện thoại của Dung cho người nhà nhờ liên hệ chạy án.

Lừa đảo chạy án, lãnh 9 năm tù
Bị cáo Dung sau phiên tòa

Em gái của Thùy là Nguyễn Bảo Ngọc sau đó đã liên lạc với Dung nhờ chạy án cho Thùy được thả tự do. Mặc dù không biết gì về vụ án của Thùy và cũng không quen biết ai ở Bộ Công an, nhưng vì muốn chiếm đoạt tiền của gia đình Thùy, Dung hứa "giúp" cho Thùy và Liêm được trả tự do với chi phí 18.000 USD và 10 triệu đồng.

Bằng nhiều thủ đoạn, đầu tiên Dung yêu cầu đưa tiền trà nước để đi gặp điều tra viên đặt vấn đề, rồi đưa tiền để cho gia đình gặp mặt và cuối cùng đưa tiền để được thả về…

Do tin tưởng Dung, từ ngày 25.12.2010 đến ngày 26.1.2011, Ngọc và gia đình đã đưa cho Dung 16.000 USD và 40 triệu đồng. Sau khi nhận được số tiền trên, Dung bỏ trốn ra Hà Nội và tiêu xài hết. Tổng cộng, Dung đã chiếm đoạt của Ngọc 352 triệu đồng.

Sau đó, biết bị lừa, Ngọc tố cáo hành vi của Dung. Ngày 12.12.2011, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố và ra lệnh truy nã đối với Dung. Ngày 14.8.2012, Dung bị bắt theo lệnh truy nã.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Thị Thanh Thùy bị TAND TP.HCM tuyên phạt mức án tù chung thân, Ngô Minh Liêm bị phạt 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Bắt nghi phạm lừa chạy án
>> Bắt nghi can lừa chạy án
>> Giả danh công an lừa “chạy” án, lãnh án
>> Giả công an, lừa chạy án 30.000 USD
>> Lừa chạy án, lãnh 7 năm tù
>> Lừa "chạy" án, lãnh án 7 năm tù
>> Tạm giữ nghi can giả danh công an lừa “chạy án”
>> Giả danh cảnh sát để lừa “chạy án”
>> Truy tố nguyên thẩm phán lừa chạy án
>> Giả danh công an lừa chạy án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.