12 năm tù cho 2 kẻ chiếm đoạt tài sản qua mạng

27/02/2013 19:15 GMT+7

(TNO) Chiều nay 27.2, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hùng Cường (28 tuổi, ở H.Lương Sơn, Hòa Bình) 7 năm tù và Trương Việt Minh (27 tuổi, ở H.Ninh Phước, Ninh Thuận) 5 năm tù về tội sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

>> Bắt kẻ giả cán bộ quân đội để lừa đảo
>> Khởi tố 14 nghi phạm lừa đảo mua bán nhà đất
>> Giả danh cảnh sát để lừa đảo
>> Bắt một bảo vệ ngân hàng lừa đảo
>> Kẻ lừa đảo lãnh án
>> Bắt giam nghi can lừa đảo cha sở
>> Bắt khẩn cấp nghi can lừa đảo hơn 3,7 tỉ đồng
>> Triệt phá băng nhóm lừa đảo qua mạng
>> Khởi tố giám đốc lừa đảo
>> Bắt chủ sạp vải lừa đảo gần 7 tỉ đồng

Theo cáo trạng, do có quan hệ quen biết, từng mua 7 vé máy bay đi TP.HCM của Nguyễn Hùng Cường với giả rẻ hơn các đại lý khác, tháng 12.2011, Công ty TNHH thương mại BSC travel (BSC), trụ sở ở Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã ký hợp đồng với Nguyễn Hùng Cường để mua vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội đi Cần Thơ, số lượng là 139 vé.

Sau khi nhận số tiền hơn 550 triệu đồng từ Công ty BSC, Cường đã cùng Nguyễn Gia Thắng, Trương Việt Minh cấu kết, thông qua mạng internet để lấy thông tin của người nước ngoài, làm thẻ giả để đặt mua vé máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Việc làm này bị phát giác, các thẻ tín dụng đặt mua vé máy bay là giả, không đặt mua được vé. Sau đó, các đối tượng đã chiếm đoạt số tiền trên tiêu xài.

Theo lời khai của Cường, đối tượng này đã chuyển cho Thắng 272 triệu đồng, Dương Văn Bách (ở Q.Cầu Giấy, Hà Nội) 180 triệu đồng. Tuy nhiên, việc giao nhận tiền giữa Cường và Bách không có bằng chứng nên cơ quan điều tra không có cơ sở xử lý. Trương Việt Minh được xác định là đồng phạm. Hiện Nguyễn Gia Thắng đang bỏ trốn và bị truy nã.

Thái Uyên - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.