Nghi phạm xả súng ở Mỹ đã cảnh báo trước khi ra tay

24/08/2012 11:00 GMT+7

(TNO) James Holmes, nghi phạm vụ xả súng tại buổi chiếu phim Người Dơi 3 giết chết 12 người tại bang Colorado (Mỹ) hồi tháng trước, đã đưa ra cảnh báo trước khi tiến hành vụ thảm sát, một công tố viên cho hay hôm 23.8.

Nghi phạm xả súng ở Mỹ đã cảnh báo trước khi ra tay
Hình James Holmes, nghi phạm vụ thảm sát ở bang Colorado (Mỹ), trong hồ sơ của Trường ĐH Colorado - Ảnh: Reuters

Trước khi xả súng tại rạp chiếu phim, Holmes đã “cảnh báo và cảnh báo này đã được báo cho cảnh sát”, Reuters dẫn lời công tố viên Karen Pearson cho biết.

Bà Pearson không tiết lộ chi tiết về lời cảnh báo.

Theo bà Pearson, trước khi vụ xả súng hôm 20.7 xảy ra, việc học hành của Holmes tại ĐH Colorado trở nên sa sút sau khi hắn thi rớt một môn thi vấn đáp vào đầu tháng 6.2012 và một trong những giáo sư hướng dẫn đánh giá hắn không đủ khả năng vượt qua kỳ thi này.

Sau đó, Holmes bắt đầu trở nên hung hăng, vì thế nhà trường đã không cho phép hắn vào ký túc xá, công tố viên Pearson cho hay.

Bà Pearson đưa ra các thông tin nói trên tại phiên tòa hôm 23.8, vốn được tiến hành để xem xét đề xuất của bên công tố, xin phép truy cập vào hồ sơ đại học của Holmes để điều tra rõ hơn về nghi phạm.

Xuất hiện tại phiên tòa lần này, mái tóc màu đỏ chói của Holmes đã ngả màu. Hắn trông bình tĩnh hơn những lần ra hầu tòa trước đây và bắt đầu để râu.

Trong phiên xét xử trước đó, luật sư bào chữa cho Holmes cho biết, thân chủ của mình bị mắc bệnh thần kinh và đã cố tìm cách điều trị, trong khi báo chí Mỹ thì đưa tin rằng Holmes đã đi khám ít nhất ba chuyên gia thần kinh trước khi thực hiện vụ thảm sát.

Hoàng Uy

>> Nghi phạm xả súng ở Mỹ bị buộc 140 tội danh
>> Nghi phạm xả súng ở Mỹ gửi kế hoạch bắn giết về trường cũ
>> Nghi phạm vụ xả súng tại Mỹ hầu tòa
>> Nghi phạm xả súng là “kẻ thù của người dơi”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.