Nghi phạm xả súng ở Mỹ gửi kế hoạch bắn giết về trường cũ

26/07/2012 10:41 GMT+7

(TNO) Nghi phạm vụ xả súng kinh hoàng ở bang Colorado (Mỹ) đã gửi cho một giáo sư tâm thần học tại trường đại học của hắn một quyển sổ tay phác thảo chi tiết kế hoạch bắn giết, theo tin tức từ AFP đăng tải ngày 26.7.

(TNO) Nghi phạm vụ xả súng kinh hoàng ở bang Colorado (Mỹ) đã gửi cho một giáo sư tâm thần học tại trường đại học của hắn một quyển sổ tay phác thảo chi tiết kế hoạch bắn giết, theo tin tức từ AFP đăng tải ngày 26.7.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về thời điểm kiện hàng này được nhận.

Đã có nguồn tin cho rằng kiện hàng đựng bản kế hoạch thảm sát, với tên nghi phạm James Holmes được ghi trong ô địa chỉ gửi trả hàng về, đã được đưa đến phòng văn thư của Trường đại học Colorado vào ngày 12.7 và nó chỉ được mở ra nhiều ngày sau vụ xả súng hôm 20.7.

“Sát thủ Joker” gửi kế hoạch vụ bắn giết về trường cũ
James Holmes đã gửi bản phác thảo chi tiết kế hoạch bắn giết của mình cho một giáo sư ở Trường đại học Colorado - Ảnh: AFP 


James Holmes, 24 tuổi, nghi phạm vụ xả súng làm chết 12 người, là sinh viên hạng ưu và từng là nghiên cứu sinh tiến sĩ về thần kinh học tại trường đại học này.

“Bên trong kiện hàng là một quyển sổ tay với đầy đủ chi tiết về cách thức hắn tiến hành vụ bắn giết. Có cả tranh minh họa cảnh thảm sát mà hắn sẽ thực hiện”, kênh Fox News (Mỹ) trích dẫn một nguồn tin từ cơ quan điều tra tiết lộ.

Các bức tranh minh họa bao gồm hình vẽ các hình nhân mang súng xả đạn vào các hình nhân khác, nguồn tin này cho hay.

Tuy nhiên, tờ The Denver Post (Mỹ) thì lại trích dẫn lời đại diện của Trường đại học Colorado cho biết, kiện hàng tới vào hôm 23.7, tức 3 ngày sau vụ thảm sát.

Một nguồn tin từ cảnh sát nói với kênh NBC News (Mỹ) rằng, Holmes có đề cập với cảnh sát về các kiện hàng và nói họ có thể tìm thấy tên của hắn trong ô địa chỉ gửi trả hàng.

AFP trích dẫn một báo cáo cho biết, nghi phạm vụ xả súng đã mua khẩu súng tiểu liên chỉ vài giờ sau khi thi rớt một môn thi nói quan trọng.

Mặc dù được học bổng của chính phủ vì thành tích học tập tốt về nghiên cứu thần kinh học, Holmes bất ngờ nghỉ ngang chỉ ba ngày sau khi thi rớt kỳ thi vào hôm 7.6, hãng tin ABC News (Mỹ) cho biết.

Báo Daily News (Mỹ) thì đưa tin cho hay, khi vào trong tù, Holmes đã hỏi một nhân viên tại đó rằng bộ phim Người Dơi 3 đã kết thúc ra sao.

Hoàng Uy

>> Nghi phạm vụ xả súng tại Mỹ hầu tòa
>> Nghi phạm xả súng là “kẻ thù của người dơi”
>> Tháo bẫy mìn ở nhà một nghi phạm
>> Dân Mỹ đổ xô "sắm" vũ khí sau vụ xả súng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.