Lở tuyết kinh hoàng ở Afghanistan, 42 người chết

07/03/2012 15:47 GMT+7

(TNO) Các dân làng Afghanistan hôm nay (7.3) đang tìm kiếm trong tuyệt vọng những người sống sót, sau các vụ lở tuyết kinh hoàng tại ba ngôi làng miền đông bắc hẻo lánh đã giết chết ít nhất 42 người, theo AFP.

Thiệt hại nặng nề nhất là tại làng Shirin Nazem, nơi có hơn 200 người thuộc huyện miền núi Shekay ở tỉnh Badakhshan bị chôn vùi, sau khi nhiệt độ khu vực gia tăng khiến những khối tuyết lớn lở xuống.

 
Afghanistan đang trải qua một mùa đông khắc nghiệt - Ảnh: AFP

Người dân nơi đây, hiện không có sự trợ giúp của quân đội hay cảnh sát, đã tìm thấy thi thể của 37 người và con số người thiệt mạng lo ngại sẽ còn tăng cao, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết.

Năm người khác đã thiệt mạng trong các vụ lở tuyết nhỏ hơn ở hai ngôi làng gần đó, người phát ngôn tỉnh Badakhshan Abdul Rauf Rasekh nói.

"Chúng tôi đang cố gắng tiếp cận ngôi làng. Cung cấp sự hỗ trợ và giúp cứu người. Chúng tôi sẽ điều trực thăng đến đó", người đứng đầu tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Badakhshan Sayed Naser Hemat nói với AFP.

"Dân làng đang đào bới trong tuyết để cố gắng giải cứu người bị chôn vùi", ông Hemat nói và cho biết thêm, ông không thể cung cấp thông tin cụ thể do khu vực này quá xa xôi.

Được biết, tại Afghanistan mỗi mùa đông đều có người thiệt mạng do những trận mưa tuyết nặng hạt và các vụ lở tuyết gây ra.

Mùa đông năm nay được coi là khắc nghiệt nhất tại Afghanistan trong vòng 15 năm qua, và chỉ riêng tại tỉnh Badakhshan đã có hơn 80 người chết tính đến thời điểm này.

Trong năm 2010, các trận lở tuyết đã giết chết hơn 150 người đang vượt qua dãy núi Hindu Kush nằm ở phía bắc thủ đô Kabul.

Tiến Dũng

>> 9 binh sĩ Ấn Độ chết vì lở tuyết
>> Ba người chết vì lở tuyết ở bang Washington
>> Mùa đông khắc nghiệt tại Afghanistan, 28 người chết
>> Lạnh giá bao phủ châu Âu, 28 người chết
>> Cứu sống bé gái bị tuyết chôn vùi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.