Nice: Người dân nhổ nước bọt, ném rác nơi tên khủng bố bị bắn

19/07/2016 09:16 GMT+7

Trên con đường ven biển ở Nice (Pháp), nơi hung thủ Mohamed Lahouaiej-Bouhlel bị bắn chết, người ta thay nhau phỉ nhổ y bằng nước bọt, ném rác và nguyền rủa suốt ngày.

Trên Đại lộ Anh quốc ở thành phố Nice, những ngày này luôn đầy hoa và nến để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ khủng bố bằng xe tải đêm 14.7. Riêng tại cuối đoạn đường tử thần, nơi kẻ ác Mohamed Lahouaiej-Bouhlel bị cảnh sát bắn hạ, từ sáng hôm qua 18.7, dân chúng đã tập trung ném rác, nhổ nước bọt và nguyền rủa.

Buổi sáng, người dân bắt đầu ném rác vào nơi kẻ thủ ác bị tiêu diệt Đỗ Hùng

Buổi sáng trước lễ tưởng niệm, nơi đây mới chỉ có vài cái chai lọ, ly giấy được ném xuống. Đến buổi chiều, đống rác đã cao hơn rất nhiều. Khi tôi đến đây, rất nhiều người dân và du khách đi qua đều nhổ nước bọt, ném rác, vứt tàn thuốc và buông vài lời nguyền rủa trước khi đi. Có hai chàng thanh niên đi ngang qua đã đẩy cả thùng rác lớn đổ lên.

“Địa ngục chào đón mi”, một tờ giấy với dòng chữ đầy giận dữ được ném xuống. Trong khi cũng trên đại lộ này, các nạn nhân được tưởng niệm với nến, hoa và những thông điệp yêu thương thì ở đây kẻ thủ ác bị nguyền rủa. Người già, người trẻ, có cả những em bé còn nhỏ cũng tới bày tỏ hành động giận dữ, phỉ nhổ. Nỗi khổ đau bàng hoàng đã biến thành cơn giận tột cùng ở cuối đoạn đường đau thương.

Ngoài rác, người dân còn nhổ nước bọt phỉ nhổ nơi tên khủng bố bị bắn hạ Đỗ Hùng

Hiện nay, ở Nice, bên cạnh niềm đau vô cùng, người dân đang bày tỏ sự giận dữ đối với hung thủ Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, đối với các tổ chức cực đoan, khủng bố nói chung. Nhiều người còn ném cơn giận về phía chính quyền trung ương, với cáo buộc rằng chính quyền đã bất lực để cho người dân vô tội bị giết một cách man rợ như thế. Một trong những nhân vật nổi tiếng nhất lên tiếng chỉ trích chính phủ là cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy. Ông nói rằng chính quyền đã hành động không đủ mạnh để đảm bảo an ninh cho đất nước, cho người dân.

Buổi chiều muộn, càng có nhiều rác được ném vào chỗ này Đỗ Hùng
Người ném rác, kẻ nhổ nước bọt, người buông lời nguyền rủa hung thủ Đỗ Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.