Những phát ngôn bất ngờ của Tổng thống Trump tại hội nghị G7

Khánh An
Khánh An
17/06/2018 19:19 GMT+7

Các quan chức EU vừa tiết lộ những phát ngôn “gây choáng” của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hội nghị G7 diễn ra tại Canada từ ngày 8-9.6.

Theo Đài RT, ông chủ Nhà Trắng tỏ thái độ cứng rắn tại hội nghị do bất đồng về thương mại giữa Mỹ và các nước phương Tây khác.
Theo đó, ông Trump biết rõ về việc mình bị cô lập khi thảo luận với đại diện 6 nước còn lại trong khối, gồm Canada, Pháp, Đức, Ý, Anh và Nhật Bản.
Vào một thời điểm khi có cùng quan điểm với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, ông Trump nói: “Ồ, vậy là 5 chọi 2”.
Tuy nhiên, có thời điểm ông đưa ra “đề nghị” khiến ông Abe phải bất ngờ. “Shinzo, ông không gặp rắc rối này, nhưng tôi có thể gửi 25 triệu người Mexico đến và ông sẽ sớm phải rời ghế”, chủ nhân Nhà Trắng nói khi bày tỏ quan điểm về việc nhập cư bất hợp pháp.
Khi tranh luận về vấn đề Iran và khủng bố, Tổng thống Mỹ quay sang người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron và nói: “Ông phải biết về điều này, Emmanuel, bởi vì tất cả những kẻ khủng bố đều ở Paris”.
Tổng thống Trump còn từ chối ký tuyên bố chung sau hội nghị, và cho rằng Thủ tướng Canada Justin Trudeau “rất không thành thật” về vấn đề thuế đối với hàng hóa của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.