Tổng thống Trump đăng ảnh 'nồng ấm' với lãnh đạo G7, phản bác 'truyền thông thất thiệt'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
16/06/2018 14:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng những bức ảnh bắt tay vui vẻ với các nhà lãnh đạo tại thượng đỉnh G7 hồi tuần trước để phủ nhận tin đồn mâu thuẫn giữa ông với các nước còn lại.

Tổng thống Donald Trump ngày 15.6 đăng nhiều bức ảnh trên trang Twitter nhằm mục đích phản bác những bình luận cho rằng ông đã có nhiều mâu thuẫn với các lãnh đạo nhóm G7 tại hội nghị ở Canada ngày 8-9.6.
Trước đó, hội nghị bắt đầu trong không khí căng thẳng khi mà Mỹ và các thành viên G7 thể hiện sự bất hòa về nhiều vấn đề như thương mại, thỏa thuận hạt nhân Iran, biến đổi khí hậu, việc đóng góp cho NATO.
Bức ảnh nổi tiếng tại hội nghị G7 ở Canada Reuters

Điều này được thể hiện qua bức ảnh được chụp tại hội nghị và gây bão mạng những ngày gần đây. Trong đó, Tổng thống Trump ngồi khoanh tay trong khi các nhà lãnh đạo còn lại đứng đối diện với ông với vẻ đối đầu.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã đăng những bức ảnh khác chụp cảnh ông bắt tay, cười vui vẻ với các nhà lãnh đạo đồng thời tuyên bố “truyền thông thất thiệt” một lần nữa đã sai lầm khi cho rằng ông không có sự hòa hợp với những chính trị gia ở G7.
 
Tổng thống Trump đăng một bức ảnh khác chụp tại hội nghị để phủ nhận mâu thuẫn Ảnh chụp Twitter @realDonaldTrump
“Tôi có mối quan hệ rất tốt với bà Angela Merkel của Đức nhưng Truyền thông Thất thiệt chỉ đăng những bức ảnh xấu (ngụ ý sự giận dữ) về việc đàm phán – nơi tôi đang đòi hỏi những điều mà chưa Tổng thống Mỹ nào dám đòi hỏi”, Tổng thống Trump viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.