Người 'hôi của' hàng hóa xe bị cháy đã đem trả lại cho nhà xe

03/11/2016 20:16 GMT+7

Chiều 3.11, trung tá Võ Văn Thống, phó trưởng Công an P.Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn, Bình Định), cho biết hầu hết nhưng người tham gia lấy hàng hóa sau vụ cháy xe tải BS 51C 558.31 sống tại khu vực Bãi Xép đều đã giao nộp lại.

Theo ông Thống, từ sáng 2.11, toàn bộ lực lượng Công an P.Ghềnh Ráng đã đi vào trong khu vực Bãi Xép phối hợp với cán bộ khu vực vận động người dân giao nộp lại hàng hóa. Đến chiều 2.11, cán bộ UBND P.Ghềnh Ráng và các đoàn thể địa phương, Công an TP.Quy Nhơn... cũng đến để vận động người dân.
Do vị trí xe tải bị cháy tại khu vực giáp ranh giữa P.Ghềnh Ráng và xã Xuân Hải (TX.Sông Cầu, Phú Yên) nên đa số người tham gia “hôi của” 2 ở địa phương này và một số người đi đường cũng có tham gia. Vì vậy Công an P.Ghềnh Ráng cũng cử người đến làm việc với người dân xã Xuân Hải để vận động và cũng đã có một số người giao nộp.
VIDEO: Người dân đổ ra 'hôi của' sau khi chiếc xe bị cháy rụi khiến tài xế van xin khóc lóc
“Qua xem clip cho thấy đa số tài sản trên xe đã bị cháy gần hết, vì vậy cần phải xác định thiệt hại tài sản trên xe BS 51C 558.31 là do vụ cháy gây ra. Số hàng còn lại bị hư hỏng cũng nhiều, người dân tưởng chủ hàng bỏ nên mới lấy về. Chúng tôi vẫn tiếp tục vận động, nếu ai chưa giao nộp thì nên đến để nộp”, ông Thống nói.
Ông Thái Công Toàn, Khu vực trưởng Khu vực Bãi Xép, cũng cho biết có khoảng 30 hộ dân địa phương đã trả lại các hàng hóa mà họ đã lấy về sau vụ cháy xe tải BS 51C 558.31.
“Đoàn chúng tôi vừa thông báo trên loa vừa đến từng nhà để vận động người dân. Đi suốt từ 7 giờ sáng đến 21 giờ đêm, khi những người dân lấy hàng đã nộp lại hết thì mới về”, ông Toàn nói.
Luật sư Võ Hồng Nam (Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Định), Trưởng văn phòng Luật sư Nam Luật, cho biết sẵn sàng hỗ trợ về mặt pháp lý cho tài xế Lê Tấn Duy (25 tuổi, ở xã Hòa Xuân Tây, H.Đông Hòa, Phú Yên), người điều khiển xe tải BS 51C 558.31, đặc biệt là các thủ tục yêu cầu về bảo hiểm xe - hàng hoá (nếu có tham gia mua bảo hiểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.