[VIDEO] Dân vào 'hôi của' hàng hóa trên xe cháy mặc tài xế khóc van xin

02/11/2016 10:41 GMT+7

Đoạn video clip mô tả cả 'hôi của' bất ngờ sau vụ cháy xe vào ngày 1.11 trên Quốc lộ 1D, đoạn qua phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Nhiều người đi đường "lao vào lấy hàng hóa trên xe, bất chấp tài xế đứng khóc lóc, van xin.

Một video clip do bạn đọc đăng tải đang nhận được rất nhiều lượt like và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Video ghi lại cảnh rất nhiều người dân xông vào hôi của sau một vụ cháy xe xảy ra trên quốc lộ 1D, đoạn Quy Nhơn - Sông Cầu (thuộc phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn).
[VIDEO] Cháy xe, dân hôi của bất chấp tài xế khóc lóc van xin - Thực hiện: Bạn đọc
Sáng 2.11, trao đổi với Thanh Niên, tài xế điều khiển xe tải BS 51C 558.31 Lê Tấn Duy (25 tuổi, ở H.Đông Hòa, Phú Yên) xác nhận có xảy ra tình trạng người dân xông vào hôi của sau khi xe này bị cháy tại QL1D, đoạn thuộc P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn (Bình Định).
Theo anh Duy, sự việc xảy ra sau khi lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã dập tắt đám cháy.
“Khi các xe của cảnh sát PCCC đã về, còn vài chiến sĩ công an bảo vệ hiện trường thì có người dân xông vào hôi của. Tuy các chiến sĩ và một số người dân khác can ngăn nhưng không được”, anh Duy nói.
Anh Duy cũng cho biết, thanh niên cởi trần vừa khóc vừa van xin người dân đừng lấy hàng hóa trên xe trong đoạn clip được tung lên mạng xã hội là phụ xe, không phải tài xế.
Sáng 2.11, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Công an TP.Quy Nhơn đã tiến hành khám nghiệm xe tải BS 51C 558.31 (đã kéo về Bến xe Quy Nhơn) để làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Chủ xe tải BS 51C 558.31 cũng có mặt tại TP.Quy Nhơn để phối hợp giải quyết vụ việc.

Hiện chúng tôi rất bối rối. Hỏa hoạn đã xảy ra như vậy rồi mà người dân còn xông vào lấy hàng hóa nữa thì chúng tôi biết nói gì bây giờ.

anh Duy

“Hiện chúng tôi rất bối rối. Hỏa hoạn đã xảy ra như vậy rồi mà người dân còn xông vào lấy hàng hóa nữa thì chúng tôi biết nói gì bây giờ”, anh Duy nói.
Ông Võ Văn Thống, Phó trưởng công an P.Ghềnh Ráng xác nhận đơn vị này có cử người đến bảo vệ hiện trường sau khi được trực ban Công an TP.Quy Nhơn gọi điện báo tin có vụ cháy xảy ra. Chiến sĩ trong clip lúc xảy ra việc người dân lấy tài sản không phải là công an phường mà là cảnh sát PCCC.
“Hiện chúng tôi đang tiến hành xác minh vụ việc, thông tin chưa rõ ràng nên chưa thể cung cấp”, Ông Thống nói.
Đại tá Phạm Đình Trung, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định, cho biết có nghe phản ảnh việc người dân hôi của sau vụ cháy xe tải BS 51C 558.31.
“Cảnh sát PCCC chỉ có trách nhiệm chữa cháy và phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ cháy. Trách nhiệm bảo vệ hiện trường là trách nhiệm của công an địa phương”, Đại tá Phan Đình Trung nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vụ cháy xe xảy ra vào khoảng 10 giờ 15 ngày 1.11. Xe tải loại 8 tấn mang BS 51C 558.31 chở đầy hàng tiêu dùng và thực phẩm (dầu ăn, nước mắm, sữa, bột giặt, mỹ phẩm...) từ TP.HCM về Bình Định. Khi đang leo dốc trên Quốc lộ 1D, đoạn giáp ranh giữa tỉnh Bình Định và Phú Yên (thuộc P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, Bình Định) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.
Tài xế điều khiển xe tải này là anh Lê Tấn Duy (25 tuổi, ở xã Hòa Xuân Tây, H.Đông Hòa, Phú Yên).
“Tôi đang điều khiển xe leo dốc rất chậm thì nghe tiếng nổ tách tách... rồi khói xịt ra ngay chỗ mấy sợi dây gần cầu chì điện trên ca bin. Tôi liền tấp xe vào lề và nhảy ra khỏi ca bin. Sau đó lửa bốc lên rất nhanh, từ đầu xe lan đến thùng chở hàng phía sau. Hàng hóa trên xe đựng trong các thùng giấy cạc tông hoặc chai nhựa, bao ni lông... nên lửa bắt rất nhanh”, anh Duy kể.
Hiện trường vụ cháy xe Hoàng Trọng
Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã điều 2 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Sau khi ngọn lửa được dập tắt, phần đầu xe tải BS 51C 558.31 cũng bị cháy trơ khung. Tài xế Lê Tấn Duy cho biết nhiều hóa đơn, chứng từ của lô hàng đã bị lửa thiêu rụi.
Hiện Công an TP.Quy Nhơn đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ  xe việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.