New York tốn 1 triệu USD/ngày để bảo vệ gia đình ông Trump

22/11/2016 10:45 GMT+7

Thị trưởng thành phố New York đang đau đầu tìm nguồn hỗ trợ vì chi phí bảo vệ gia đình tổng thống đắc cử Donald Trump tốn đến 1 triệu USD/ngày.

Một số quan chức thành phố New York tiết lộ chi phi bảo vệ cho gia đình Tổng thống đắc cử  Donald Trump tiêu tốn đến 1 triệu USD/ngày. Toàn bộ gia đình ông Trump đang được Mật vụ Mỹ và cảnh sát New York bảo vệ, đài WCBS ngày 21.11 dẫn lời phó cảnh sát trưởng New York, ông John Miller cho biết.
Các quan chức ước tính chi phí bảo vệ sẽ không giảm đi sau khi ông Trump nhậm chức tổng thống vào ngày 20.1.2017, vì phu nhân Melania Trump và con trai 10 tuổi Barron Trump vẫn sẽ ở lại New York chứ không cùng dọn đến Nhà Trắng, ít nhất là đến khi Barron học xong trung học.
Thị trưởng New York, ông Bill de Blasio trong cuộc họp báo hôm 18.11 nói rằng nhiệm vụ ưu tiên của thành phố là bảo vệ an ninh và an toàn cho tổng thống đắc cử. Tuy nhiên, ông Blasio nhấn mạnh sẽ tìm thêm nguồn hỗ trợ cho chi phí đó, đặc biệt là đối với các cảnh sát làm thêm giờ.
"Đây là trách nhiệm cực lớn và nó sẽ tiêu tốn một khoản kinh phí lớn. Chúng tôi sẽ trao đổi với chính phủ liên bang nhằm chi trả cho cảnh sát New York vài khoản chi phí mà chúng tôi đang gánh vác", ông Blasio nói.
Theo CNN, trách nhiệm bảo vệ tổng thống và tổng thống đắc cử thuộc về Mật vụ Mỹ, trong khi lực lượng cảnh sát địa phương chỉ có vai trò hỗ trợ, đặc biệt là việc điều tiết giao thông. Tuy nhiên, chi phí cho việc hỗ trợ này đối với thành phố New York được cho là tốn kém vì ông Trump sống tại khu vực sầm uất ở New York; và trong thời gian từ nay đến ngày nhậm chức, ông dự kiến thường xuyên có mặt ở thành phố này.
Có 50 cảnh sát đã được điều động để điều tiết giao thông xung quanh toà tháp Trump Tower vào mỗi ca trong ngày. Cảnh sát hiện đã thiết lập rào chắn xung quanh toà nhà Trump Tower ở ngay trung tâm thành phố và giao thông trong tuyến đường xung quanh ít nhiều đã bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.