Mẹ uống methadone rồi cho con bú, con tử vong, mẹ ra tòa

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/07/2018 14:01 GMT+7

Người phụ nữ 30 tuổi đã sử dụng methadone, một chất tổng hợp dùng để kiểm soát cơn nghiện, trước khi cho con bú. Các chất hóa học đi vào máu, xâm nhập vào sữa mẹ và khiến đứa con 11 tuần tuổi của bà tuổi tử vong.

Các nhà chức trách tại thị trấn New Britain, bang Pennsylvania (Mỹ) đã bắt bà Samantha Jones với tội danh giết người. Bà Jones đã phải hầu tòa vào ngày 13.7, theo Fox News.
Bé trai tử vong vì ngưng tim sau khi bú sữa mẹ vào ngày 2.4, khi được 11 tuần tuổi. Tên của bé trong cáo trạng được viết tắt là R.J.
Khám nghiệm tử thi cho thấy đứa bé đã chết sau khi bú sữa mẹ có chứa methadone, amphetamine và methamphetamine. Sau đó, bà Jones đã thừa nhận với cảnh sát vì bị nghiện thuốc giảm đau nên đã uống methadone để kiểm soát cơn nghiện.
Methadone từ lâu được sử dụng để điều trị cho những người nghiện các chất dạng thuốc phiện. Methadone giúp người cai nghiện không xuất hiện các triệu chứng vật vã khi cai thuốc.
Trên thực tế, methadone tác dụng lên bộ não tương tư như heroin nhưng không gây ra khoái cảm cực độ như heroin.
Bà Jones đã sử dụng methadone trong thời kỳ mang thai và vào thời điểm trước khi đứa bé chết.
Bà cũng cho biết trước đây cho con bú chủ yếu bằng sữa mẹ, nhưng đã chuyển sang cho bú sữa bột vào khảng 3 ngày trước khi đứa bé tử vong.
Tuy nhiên, vào đêm xảy ra vụ việc, đứa bé đã quấy khóc vào lúc 3 giờ sáng. Vì quá mệt mỏi, bà Jones đã cho con bú bằng sữa mẹ thay vì đi từ tầng 1 xuống nhà bếp để pha sữa bột cho con.
Bà cũng cho con bú một lần nữa vào 6 giờ sáng bằng sữa bột. Một lúc sau tỉnh dậy thì thấy con trai nhợt nhạt, máu và chất nhờn chảy từ lỗ mũi, theo Fox News.
Trước đó, Jones đã có một đứa con trai 2 tuổi và cậu bé hiện đang ở với bố. Bà đã đóng 3 triệu USD tiền bảo lãnh để được tại ngoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.