Màn 'chào đón bạo lực' các tân sinh viên bị lên án ở Thái Lan

02/08/2016 10:20 GMT+7

Các sinh viên mới vào năm nhất phải lăn lộn trong bùn cát, ngồi trong thùng rác, đánh răng bằng tương ớt và trứng sống. Sự việc đã gây ra làn sóng chỉ trích ở Thái Lan và nhà trường bắt buộc phải điều tra.

Tân snh viên trong lễ đón rub nong ở Đại học Ramkhamhaeng - Ảnh chụp màn hình Asian Correspondent

Nghi thức chào đón tân sinh viên ở Thái Lan còn gọi là ‘rub nong’. Đây được coi là truyền thống ở nhiều trường đại học tại Thái, đặc biệt là các trường công lập, theo Bangkok Coconuts.
Một số trường chủ động tổ chức chính thức rub nong. Nhưng thông thường, sinh viên sẽ tự tổ chức bằng các chuyến đi biển, cắm trại nên trường sẽ khó kiểm soát.
Những bức ảnh về màn đón tân sinh viên bạo lực ở Đại học Ramkhamhaeng xuất hiện trên trang Facebook Anti-Sotus vào ngày 27.7. Trang này do một nhóm người phản đối trò đón tân sinh viên ở Thái điều hành.

Trường Ramkhamhaeng cho biết phải mất vài ngày để điều tra vụ việc. Họ cũng khẳng định màn đón tiếp là do các sinh viên tự tổ chức và không xin phép nhà trường, theo Kapook.
Phản hồi lại những lời chỉ trích, các sinh viên đứng đầu nhóm tổ chức màn đón tiếp cho rằng những trò chơi chỉ giúp mọi người vui vẻ.
Trong một bức ảnh, nam sinh viên năm nhất cởi trần, nằm sấp xuống đất bị một đàn anh giẫm lên người. Ảnh còn xuất hiện một người cầm vật trông giống con dao dài.

Các sinh viên giải thích rằng họ đang hướng dẫn cho các bạn trẻ mới vào đại học cách ứng phó khi gặp kẻ cướp có dao. Trong tình huống đó, không nên đánh lại vì như vậy sẽ rất nguy hiểm.
Cứ mỗi đầu năm học, những tranh cãi về những trò đón tân sinh viên lại nổi lên giữa một bên phản đối, một bên coi đó là truyền thống. Vào năm 2016, một nam sinh 16 tuổi đã tử vong tại bệnh viên sau khi tham gia trò rub nong trên bãi biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.