Sáng kiến chống khói thuốc lá 'khó đỡ' của sinh viên Trung Quốc

09/07/2016 14:12 GMT+7

Một sinh viên đã khiến cư dân mạng ở Trung Quốc thích thú với 'hệ thống lọc khí' tự chế để chống lại khói thuốc lá của những người bạn cùng phòng.

Dẫu biết khói thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng biết làm gì một khi bạn phải sống chung phòng với những người hút thuốc lá?
Một sinh viên ở Trung Quốc không may rơi vào hoàn cảnh này khi nam sinh cùng phòng ai cũng phì phèo thuốc lá, còn anh lại không. Hiểu rõ tác hại về lâu dài khi hít khói thuốc lá, sinh viên này đã nghĩ ra một cách “khó đỡ” nhưng hiệu quả.
Một sinh viên với nickname Shandianzhililiang trên trang Weibo, 26 tuổi, đến từ Nam Ninh, Trung Quốc, đã nghĩ ra cách riêng để tránh hít phải khói thuốc lá của bạn cùng phòng.
Sinh viên này đã thiết kế hệ thống hít thở không khí trong lành bằng thùng các tông, túi nilon và cái quạt nhỏ. Hệ thống này nối từ cửa sổ, mang không khí bên ngoài vào trực tiếp cho người hít thở bên trong khi đội hộp giấy vào đầu.
Sinh viên này còn vẽ sơ đồ mô tả hệ thống “chống khói thuốc lá” để chia sẻ cho nhiều sinh viên đồng cảnh ngộ - Ảnh chụp màn hình Weibo
“Phát minh” này không phải hoàn hảo và nhìn thô kệch nhưng phần nào ngăn được khói thuốc lá và dễ chế tạo với những vật dụng có sẵn mà sinh viên nào cũng có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.