Thí sinh gian lận bị phạt tù đến 7 năm ở Trung Quốc

08/06/2016 14:53 GMT+7

Chính phủ Trung Quốc vừa đưa ra một hình phạt thẳng tay đối với những thí sinh gian lận khi thi đại học, đó là phạt tù, theo trang Guardian.

Những thí sinh bị bắt quả tang gian lận thi cử sẽ bị phạt tù, nặng nhất là tới 7 năm. Luật mới cũng quy định những thí sinh này sẽ bị cấm tham gia các kỳ thi quốc gia khác trong vòng 3 năm.
Thi đại học là kỳ thi có áp lực lớn nhất đối với sinh viên Trung Quốc - Ảnh: Shutterstock

“Bộ Giáo dục tin rằng nếu phạt nặng như vậy thì sẽ đảm bảo được sự công bằng cho những kỳ thi đầy tính cạnh tranh như thi đại học”, trích báo Global Times.
Bộ Giáo dục và cảnh sát Trung Quốc liên tục nhắc nhở chính quyền các địa phương nghiêm túc trong vấn đề này, và cũng áp dụng những hình phạt nặng nếu thí sinh dùng các thiết bị điện tử để gian lận hoặc nhờ người khác thi hộ.

tin liên quan

Dịch vụ ‘vú em’ cho thí sinh nở rộ ở Trung Quốc

Trung Quốc mới đây nổi lên một dịch vụ ăn theo kỳ thi đại học khá độc đáo, gọi là dịch vụ ‘vú em’ cho thí sinh. Những ‘vú em’ sẽ chăm sóc, nấu ăn, hướng dẫn ôn tập và dẫn đường cho các thí sinh đi thi.


Kỳ thi đại học ở Trung Quốc đã bắt đầu từ hôm thứ ba 7.6. Đây được xem là kỳ thi áp lực nhất ở đất nước đông dân này. Năm nay sẽ có khoảng 9,4 triệu thí sinh tham gia kỳ thi đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.