Lợi ích tuyệt vời của quả bưởi đối với sức khỏe

09/05/2017 19:20 GMT+7

Cùng với các loại cam hay quýt, bưởi đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe nhờ sở hữu các dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể.

Các loại tinh dầu thiết yếu tập trung trong vỏ bưởi. Trong đó, tinh dầu chính là  limonene, có tính kháng viêm mạnh. Loại tinh dầu này cũng cho thấy triển vọng trong việc chống lại một số dạng ung thư. Vỏ bưởi cũng chứa nhiều vitamin C, đóng vai trò chống oxy hóa cao. Do đó, bạn nên tận dụng vỏ bưởi để làm thành những món ăn hằng ngày, chẳng hạn như chè, kẹo, hoặc trộn salad. Thậm chí người ta còn làm cả bia hương bưởi.

Bưởi cũng là trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch, nhờ giàu vitamin A và C. Các dưỡng chất này cũng giúp bạn rút ngắn thời gian bị cảm lạnh và cảm thấy dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, nồng độ kali cao có trong bưởi còn giúp vô hiệu hóa ảnh hưởng tiêu cực của natri. 
Bưởi có nhiều vitamin A và C Ảnh minh họa: Shutter Stock 

Nước ép bưởi có nhiều ích lợi cho sức khỏe nhưng để tận dụng hết các dưỡng chất của bưởi, bạn nên ăn nguyên múi của chúng. Các chuyên gia cho rằng ăn theo cách đó thì cơ thể mới hấp thu được cả chất xơ của bưởi. Tuy nhiên, nếu có vết mổ, bạn dùng bưởi được hay không thì cần hỏi bác sĩ, do loại trái cây này ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và một số loại thuốc nhất định.

Một nghiên cứu lớn thực hiện ở Nhật phát hiện ra rằng những người ăn bưởi thường xuyên trong tuần sẽ giảm nguy cơ phát triển ung thư, đặc biệt là ung thư tiền liệt tuyến và ung thư tụy. Tác dụng này còn hiệu quả hơn ở những người thường xuyên uống trà xanh, theo Health.com.

Có thể trữ bưởi trong tủ lạnh trong suốt 3 tuần nhưng loại trái cây này chỉ phát tiết hương vị thơm ngon nhất khi được bảo quản trong nhiệt độ phòng. Nhớ để bưởi ở chỗ dễ nhìn thấy vì đôi khi lười lột vỏ mà bạn lại "quên" ăn thứ trái cây rất tốt cho sức khỏe này. 

Bưởi rất phù hợp để trộn salad, hoặc ăn kèm với thịt gà hay cá. Nó thật sự đem lại cảm giác ngon miệng hơn khi kết hợp với các thực phẩm giàu đạm và hơi béo, chẳng hạn như quả óc chó.

Cũng giống như cam hay quýt và thơm, bưởi có tính axit. Do đó, sau khi ăn bưởi, bạn không nên đánh răng ngay, kẻo gây mòn men răng. Bạn có thể súc miệng bằng nước bình thường, đợi một lúc hãy đánh răng với bàn chải và kem. Kỹ hơn nữa thì dùng thêm chỉ nha khoa.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.