Ăn trái cây có khiến bạn mập lên?

24/04/2017 11:01 GMT+7

Ăn trái cây thì sao mà mập được nhỉ? Thật khó tin, nhưng chuyện đó có thể xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều trái cây.

Trái cây có nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, đặc biệt là chất xơ nhưng nếu chúng ta ăn nhiều quá cũng không phải là tốt, bởi khi đó cơ thể sẽ hấp thu nhiều đường, có thể gây ảnh hưởng bất lợi đến lượng đường trong máu, nhạy cảm với insulin và cả cân nặng, theo Men's Health.

Thủ phạm ở đây chính là đường fructose. Trái cây chứa nhiều đường fructose nhưng nó không giống với fructose công nghiệp. Đường trong thức ăn hấp thu ngay lập tức nhưng fructose trong trái cây được hấp thu chậm hơn bởi sự hiện diện của chất xơ và dưỡng chất khác. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, nếu cơ thể bạn đã tiêu thụ đủ lượng đường nhất định rồi thì phần fructose dư thừa sẽ được dự trữ dưới dạng chất béo, theo các chuyên gia dinh dưỡng.
Vì lý do đó, bạn cần hết sức chú ý khi ăn trái cây ngọt và quả khô. Riêng quả khô thì bạn nên hạn chế nếu đang sợ tăng cân. Bởi món này dễ ăn, lại được cho thêm đường.
Hoa quả khô không còn nước nhưng nhiều đường, không có lợi cho người đang cần giảm cân Ảnh minh họa: Shutter Stock

Nếu từ bỏ trái cây thì không nên đâu nhé. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Metabolism phát hiện ra rằng đàn ông và phụ nữ ăn kiêng đều có thể giảm cân nhiều hơn khi họ được cho phép ăn vặt với trái cây. 

Thế nên, bạn cứ tiếp tục ăn trái cây, vì cơ bản là chúng tốt cho sức khỏe. Có điều, bạn cần kiểm soát lượng trái cây tiêu thụ hằng ngày, để đảm bảo mức độ hấp thu đường vào cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng cần chọn loại trái cây ít ngọt, phù hợp với kế hoạch giảm cân và tình trạng sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.