Những món này giúp bạn dễ ngủ và ngon giấc hơn

5 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Đôi khi bạn nằm xuống là ngủ được ngay và đánh một giấc thật sâu cho tới tận sáng. Nhưng không phải đêm nào cũng được như vậy...
Sữa chua giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn /// Ảnh minh họa: Shutter Stock Sữa chua giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn - Ảnh minh họa: Shutter Stock
Sữa chua giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn
Ảnh minh họa: Shutter Stock
Bạn tìm mọi cách để dễ ngủ hơn nhưng bất thành. Trước khi thất vọng đến mức phải nhờ đến các loại thuốc ngủ thì bạn có thể cân nhắc thử dùng các thực phẩm có ích cho giấc ngủ này, theo Thelist.com.
Bơ đậu phộng
Bơ đậu phộng có chứa tryptophan, một loại axit amin mà cơ thể con người không thể tự tạo ra. Axit amin này giúp bạn cảm thấy buồn ngủ nhanh hơn. Bơ đậu phộng còn có nhiều protein, giúp bạn cảm thấy đủ no để chuẩn bị đi vào giấc ngủ. Bơ đậu phộng ăn kèm bánh mì ngũ cốc nguyên cám là bữa ăn nhẹ khá ổn trước khi ngủ.
Những món này giúp bạn dễ ngủ và ngon giấc hơn - ảnh 2
Bơ đậu phộng giúp ích cho giấc ngủ
Ảnh minh họa: Shutter Stock

Hummus
Đây là một món ăn của vùng Trung Đông và Ả Rập. Thành phần chính của hummus là đậu gà, có chứa tryptophan. Như đã nói ở trên, tryptophan giúp bạn dễ ngủ. Ngoài ra, món này còn có xốt tahini, được làm từ hạt mè, cũng dồi dào tryptophan.
Các nhà nghiên cứu cho biết, tryptophan chuyển hóa thành 5-HTP (một chất dẫn truyền trung gian) để giải phóng serotonin, loại hormone giúp chúng ta thư giãn.
Sữa chua
Cũng như các sản phẩm làm từ sữa, sữa chua có chứa tryptophan giúp cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, sữa chua cũng rất giàu canxi, giúp giảm căng thẳng và ổn định các sợi thần kinh, kể cả trong não bộ. Qua đó, não sẽ hoạt động chậm lại, đưa bạn vào giấc ngủ ngon lành.
Những món này giúp bạn dễ ngủ và ngon giấc hơn - ảnh 4
Sữa chua giúp bạn ngủ ngon hơn
Ảnh minh họa: Shutter Stock

Đậu Hà Lan
Đậu Hà Lan chứa axit pantothenic, giúp cơ thể sản sinh acetylcholine cần thiết cho hoạt động khỏe mạnh của não bộ trong suốt giấc ngủ, đồng thời giúp cơ thể tiết ra melatonin, điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ hiệu quả.
Đậu lăng
Đậu lăng rất giàu tryptophan nên có ích cho giấc ngủ. Trước khi ngủ, bạn có thể ăn một chén súp đậu lăng hoặc ít salad trộn loại đậu này.
Quả cherry
Quả cherry có quá nhiều ích lợi với sức khỏe. Loại trái cây này có thể giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc nhờ chứa melatonin. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc uống nước ép cherry 30 phút sau khi thức dậy và 30 phút trước khi ăn tối có thể giúp chúng ta ngủ thêm 84 phút và cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người mắc chứng mất ngủ.
Đậu nành Nhật Bản
Đậu nành Nhật Bản (Edamame) là món ăn quen thuộc ở các nhà hàng tại xứ hoa anh đào bởi chúng ngon và lành mạnh. Đó cũng là loại thực phẩm giúp giấc ngủ của phụ nữ lớn tuổi không bị gián đoạn nhờ có chứa các hợp chất tương tự estrogen, giúp cơ thể duy trì sự cân bằng hormone.
Những món này giúp bạn dễ ngủ và ngon giấc hơn - ảnh 6
Đậu nành Nhật Bản giúp một giấc ngủ không bị gián đoạn
Ảnh minh họa: Shutter Stock
Bên cạnh đó, các thực phẩm như ngũ cốc, hạnh nhân, chuối, mật ong, socola đen cũng có thể giúp ích cho giấc ngủ ban đêm của bạn.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Thuận Nguyễn

Thuận Nguyễn

Các món này tôi đều thường ăn nên tối rất dễ ngủ dù lớn tuổi
Vinh Nguyễn

Vinh Nguyễn

tôi nghĩ trước khi ngủ thì nên ăn nhẹ, bụng đói khó ngủ lắm, miễn đừng ăn quá nhiều và quá cận giờ ngủ
Nguyễn Minh

Nguyễn Minh

Vậy là buổi tối có thèm ăn là biết nên ăn gì rồi. Cảm ơn tác giả.
Ðang

Ðang

Món đậu nành Nhật Bản ăn cũng hay hay, không ngờ lại giúp dễ ngủ.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU