Cô bé tí hon trốn bố mẹ đi thi đại học

09/07/2013 16:16 GMT+7

(TNO) Cô bé sinh năm 1995, cao 1 m, tự bắt xe khách từ Hải Dương lên Hà Nội thi vào Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội), chuyên ngành Báo chí trong khi cả nhà không ai hay biết.

>> Cõng thí sinh đến hội đồng thi
>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Ước mơ vào đại học của thí sinh mắc bệnh xương thủy tinh
>> Thí sinh "gửi" ước nguyện kín cả chuông chùa

Đó là thí sinh Nguyễn Thị Hải Yến (quê ở huyện Tứ Kỳ, Hải Dương), đang theo học văn hóa tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương.

Thông minh, nhanh nhẹn, dí dỏm, hay cười, Hải Yến chỉ thiệt thòi hơn bạn bè cùng trang lứa khi chiều cao hạn chế. Dáng hình, phong cách ăn mặc như con trai, đặc biệt Yến có đôi mắt sáng và đôi bàn tay búp măng rất đẹp.


Trong 3 ngày thi ĐH, các tình nguyện viên đều đến đưa, đón Yến - Ảnh: Thúy Hằng 

Từ nhỏ Yến đã được tỉnh Hải Dương hỗ trợ nuôi ăn, học miễn phí. Bố mẹ không muốn Yến đi thi ĐH vì phải ngày đêm ôn luyện ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thế nhưng, Yến ham học và muốn trở thành phóng viên để có thể giúp cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Em tranh thủ lúc rảnh, tự mình ôn bài, chuẩn bị tâm lý đến ngày thi.

“Ở nhà em phải lén đọc sách không cho bố mẹ biết. Bố mẹ hỏi thì em bảo đọc sách cho đỡ buồn thôi”, Yến nói về quá trình ôn thi ĐH.

Trước khi lên Hà Nội thi ĐH, Yến nói với bố mẹ là đi thăm bạn bè mấy ngày. Cô bé ngoan ngoãn, thông minh và khỏe mạnh nên bố mẹ không hề băn khoăn gì về lý do này.

Đến Hà Nội, Yến được đội tình nguyện sắp xếp chỗ ở trong ký túc xá Mễ Trì. Mỗi sáng đều có người đưa đón em đi thi.

Sáng nay, kết thúc bài làm môn địa lý, Yến cho biết em làm được khoảng 6 điểm. “Đề cũng không khó lắm. Em sẽ cố gắng để chiều thi tốt môn sử nữa”, Yến cười.

Bị mổ ruột thừa, mẹ dìu đến trường thi

Sáng 9.7, tại điểm thi ĐH Quy Nhơn (Bình Định) có một thí sinh (TS) mới bị mổ ruột thừa và được mẹ dìu đến phòng thi.

Được biết, khoảng nửa đêm 6.7, TS Đinh Thị Phương (18 tuổi, ở H.Phú Thiện, Gia Lai) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Sau khi được bác sĩ chuẩn đoán và tiến hành mổ ruột thừa cấp, đến chiều 7.7, Phương đã có thể tập đi và ngồi trò chuyện được.

 
Chị Ngô Thị Thúy dìu Phương đến phòng thi tại ĐH Quy Nhơn - Ảnh: Minh Úc

Trước đó, ngày 5.7, sau khi kết thúc đợt thi thứ nhất tại TP.HCM, Phương cùng mẹ ra TP.Quy Nhơn để dự thi khối B vào khoa Sinh học, ĐH Quy Nhơn.

Mất một ngày thuê nhà trọ bên ngoài, Phương được bạn giới thiệu chuyển đến ở miễn phí tại chùa Hiển Nam.

“Lúc khuya cháu kêu đau bụng, tui nghĩ do ăn lung tung bên ngoài nên chỉ lấy dầu thoa, nhưng mãi không đỡ đau, sau có bên y tế ở chùa lên khám rồi bảo Phương bị ruột thừa phải chuyển đi bệnh viện gấp”, bà Ngô Thị Thúy (37 tuổi), mẹ của Phương, kể lại.

Tức tốc trong đêm 6.7, Phương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Kết thúc môn thi toán khối B sáng nay, Phương cho biết em làm được hơn 50% bài thi.

Minh Úc

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.