Tranh cãi gay gắt chuyện phạt tiền phụ huynh nếu học sinh đi trễ

07/01/2017 08:33 GMT+7

Những phụ huynh thường xuyên đưa con đến trường trễ sẽ bị phạt tiền. Nếu sau 21 ngày vẫn chưa đóng thì mức phạt sẽ tăng gấp đôi. Nhiều phụ huynh đã phản ứng gay gắt với chính sách này của nhà trường.

Cha mẹ có con học ở Trường tiểu học Winter Gardens Academy (Anh) sẽ bị phạt tiền nếu trẻ đến trễ - Ảnh: Shutterstock

Quy định được áp dụng tại Trường tiểu học Winter Gardens Academy, thuộc hạt Essex (Anh). Người đưa ra quy định là hiệu trưởng Catherine Stalham, theo The Telegraph.
Mặc dù vấp phải sự phản đối nhưng bà hiệu trưởng vẫn kiên quyết bảo vệ quy định của mình. Theo quy định mới, phụ huynh thường xuyên đưa con đến trường trễ sau 9 giờ thì phải đóng 75 USD (khoảng 1,7 triệu đồng) tiền phạt. Khoản tiền sẽ tăng gấp đôi nếu sau 3 tuần mà không thanh toán.
Nhiều phụ huynh đã phản ứng và cho rằng quy định như thế thật “vô lý”. “Đây chỉ là cách để họ làm tiền chúng tôi”, phụ huynh Gary Underdone nói.

Theo luật Anh, hiệu trưởng có thể phạt tiền cha mẹ học sinh nếu họ thường xuyên để con lười biếng hoặc học hành không nghiêm túc. Ray Howard, một thành viên của hội đồng hạt Essex, cho biết sẽ ủng hộ quy định của trường vì điều đó là cần thiết.
“Tuy nhiên, tôi tin rằng trong một số trường hợp đặc biệt thì phụ huynh không nên bị phạt. Nếu ai cảm thấy mình bị phạt không đúng thì có thể liên hệ với hội đồng hạt để giải quyết”, ông nói thêm.
Nếu sau 28 ngày phụ huynh vẫn chưa đóng phạt thì họ sẽ phải ra tòa vì tội làm ảnh hưởng đến việc học của con cái. Hiệu trưởng Stalham tuyên bố quy định mới sẽ được áp dụng vào ngày 1.4.2017. Tất cả nhằm giúp học sinh được hưởng điều kiện giáo dục tốt nhất có thể, bà nói thêm.

tin liên quan

Thuận tay trái, lợi hay hại?
Nhiều giai thoại cho rằng, những người thuận tay trái là dấu hiệu của thiên tài. Thật hư chuyện này thế nào?
 

tin liên quan

Học sinh TP.HCM nghỉ tết 16 ngày
Ngày 6.1, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết sắp tới, học sinh thành phố sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 tổng cộng 16 ngày (bao gồm các ngày cuối tuần).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.