Ngôi trường kỷ luật khắt khe nhất nước Anh dạy học sinh thế nào?

04/01/2017 19:24 GMT+7

Trường trung học cơ sở Michaela ở phía bắc London, Anh nổi tiếng là ngôi trường có kỷ luật nghiêm ngặt nhất nước Anh. Sự tồn tại của trường đi đôi với rất nhiều tranh luận về cách điều hành của nó.

Học sinh xếp hàng trật tự, di chuyển im lặng tại Trường trung học Michaela, Anh - Ảnh chụp màn hình The Guardian
Hiệu trưởng nhà trường bà Katharine Birbalsingh cho rằng chính sức ép từ dư luận bên ngoài là thách thức lớn nhất của trường. 
Phương pháp giáo dục đầy kỷ luật của bà Katharine Birbalsingh đã tạo ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người ủng hộ nhưng cũng không ít người phản đối.
Để hình dung về tính kỷ luật của Trường Michaela, tờ The Guardian đã mô tả lại một tình huống trong hành lang. Sau khi kết thúc một môn học, học sinh sẽ chuyển từ lớp này sang lớp kia để học môn tiếp theo.
Tại trường Michaela, tất cả học sinh chuyển lớp một cách rất trật tự, không có tiếng ồn, cười nói hay đùa giỡn nào. Các em xếp hàng ngay ngắn và lặng lẽ đi qua các hành lang dưới sự giám sát của giáo viên.
Một lớp học đang di chuyển thì bỗng dưng giáo viên yêu cầu cả lớp ngừng lại. Một học sinh được yêu cầu phải nhặt quả nho rơi trên sàn, sau đó cả lớp mới được đi tiếp.
Điều này sẽ rất khó thấy được tại bất kỳ trường trung học nào ở Anh. Dù mới chỉ thành lập 3 năm nhưng tính lỷ luật của trường hiếm nơi nào bằng. Bà Michaela cho biết không có bất kỳ thứ gì trong trường được phép đi lệch khỏi khuôn khổ, dù đó là học sinh hay một quả nho.
Trường triển khai nguyên tắc hành làng không tiếng ồn. Học sinh không được nói chuyện, làm ồn trong hành lang. Bất kỳ ai vi phạm sẽ bị phạt.
Giải thích về quy định này, bà Michaela cho rằng hành lang là nơi thường xảy ra những chuyện không hay. Học sinh thường xô đẩy nhau, thậm chí là đánh nhau. Bắt tất cả im lặng và tập trung bước đi sẽ hạn chế những hành vi kiểu vậy.
Chính sách kỷ luật của trường là “không viện cớ”. Những hành động như đến lớp học trễ dù chỉ 1 phút, không làm bài tập về nhà, làm ẩu hoặc không mang theo bút cũng bị kỷ luật. Khi bị bắt phạt thì chỉ có hình phạt, không có bất kỳ sự viện cớ nào được chấp nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.