Giá vàng lên 37,7 triệu đồng/lượng, lực mua giảm

29/06/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Giá vàng tăng thêm 1 triệu đồng/lượng, song giao dịch mua bán vàng bớt sôi động, phần vì cuối tuần, phần vì tâm lý thăm dò của người dân.

(TNO) Giá tăng thêm 1 triệu đồng/lượng, song giao dịch mua bán vàng bớt sôi động, phần vì cuối tuần, phần vì tâm lý thăm dò của người dân.

>> Chen nhau vét mua vàng
>> Xếp hàng... mua vàng
>> Giá vàng tiếp tục lao dốc, đổ xô mua vàng
>> Ngân hàng Nhà nước sẽ mua vàng để tăng dự trữ ngoại hối
>> Ngân hàng mua vàng SJC giá cao

Sáng nay 29.6, giá vàng trong nước tiếp tục tăng. So với chốt phiên ngày 28.6, mỗi lượng đã tăng thêm 1 triệu đồng, niêm yết ở mức 37,3 - 38 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến 10 giờ trưa, mỗi chiều mua - bán để mất 300.000 đồng/lượng, tuy vậy vẫn tăng khá mạnh so với mức thấp nhất của ngày hôm qua là mua vào 34 triệu đồng/lượng, bán ra 35 triệu đồng/lượng.

Sáng 29.6, người dân vẫn đến cửa hàng vàng, song tâm lý thăm dò đã xuất hiện thay vì ồ ạt, chen nhau mua như ngày 28.6 - d
Sáng 29.6, người dân vẫn đến cửa hàng vàng, song tâm lý thăm dò đã xuất hiện
thay vì ồ ạt, chen nhau mua như ngày 28.6 - Ảnh: Lê Quân
 

Thị trường ngày cuối tuần mặc dù kém sôi động hơn so với hôm qua, nhưng so với những ngày trước đó vẫn khá đông đúc. Trời nắng to, song số người đến các cửa hàng vàng tại các tuyến đường Cầu Giấy, Trần Nhân Tông, Giang Văn Minh… ở Hà Nội vẫn rất đông. Có điều, thay vì chen chúc để mua vàng như hôm qua, hôm nay, nhiều người có tâm lý dè chừng, chỉ quan sát mà không mua bán dù lượng đi mua vẫn áp đảo lượng bán ra.

Anh Nguyễn Văn Dũng, nhà ở Thanh Xuân Bắc cho biết anh đang chờ xem diễn biến giá như thế nào vì chiều qua đã mua vào 2 lượng vàng. “Hôm qua, nhiều người mua vì buổi trưa giá giảm mạnh chỉ còn 35 triệu đồng/lượng nhưng đến đầu giờ chiều đã tăng thêm hơn 1 triệu đồng mỗi lượng. Cứ tăng giảm trồi sụt như thế này, mà mua xong chưa được cầm vàng về nhà, nên tôi cân nhắc”, anh Dũng cho hay.

Theo đại diện một cửa hàng kinh doanh trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), sáng nay, lượng khách không còn đông như ngày hôm qua. Tuy nhiên, so với các ngày trước khi giá ở mức trên 40 triệu đồng/lượng, giao dịch đã sôi nổi hơn.

Giá vàng giật cục không ngừng khi giá quốc tế chốt tuần ở mức 1.235 USD/ounce, tương đương 31,9 triệu đồng/lượng được lý giải do lực cầu trong nước tăng. Hiện chênh lệch giá trong nước và thế giới vẫn đang ở trên mức 5 triệu đồng/lượng.

Lúc 9 giờ, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở TP.HCM, giá vàng niêm yết ở mức 37,3 - 38 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Như vậy, giá vàng tăng 1 triệu đồng/lượng so với giá niêm yết cuối chiều qua 28.6. Còn tính chung cả tuần giá vàng giảm 1,35 triệu đồng/lượng. Nếu tính từ đầu năm, giá vàng hiện đã giảm gần 10 triệu đồng/lượng.

Đến 10 giờ, giá vàng giảm trở lại, mất mốc 38 triệu đồng/lượng, giữ ở mức 37 - 37,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Chênh lệch giá mua - bán vàng hiện vẫn ở mức cao, từ 700.000 - 800.000 đồng/lượng. 

Tuần này đã trở thành một trong những tuần biến động mạnh nhất của giá vàng trong nước trong năm nay. Ngoài tác động của giá vàng thế giới giảm, giá vàng trong nước còn chịu ảnh hưởng bởi lực mua vàng tăng đột biến...

* Trong sáng nay, tỷ giá liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 21.036 đồng/USD. Tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 21.220 đồng/USD. 

Tại Ngân hàng Vietcombank, tỷ giá giao dịch đồng USD được niêm yết ở mức 21.130 - 21.220 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Còn ngoài thị trường tự do, giá USD vẫn giao dịch quanh mức 21.380 - 21.400 (mua vào - bán ra).

Lê Trần

Lê Quân

>> Giá vàng quay đầu tăng 2 triệu đồng/lượng
>> Giá vàng tiếp tục rơi tự do, USD tăng giá
>> Giá vàng tiếp tục giảm sâu
>> Giá vàng tiếp tục lao dốc, đổ xô mua vàng
>> Giá vàng giảm còn 36,6 triệu đồng/lượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.